สธ.วางแผนเตรียมทีมแพทย์ดูแลผู้ร่วมกิจกรรม "Bike for Mom"

สังคม
13 ส.ค. 58
11:35
76
Logo Thai PBS
สธ.วางแผนเตรียมทีมแพทย์ดูแลผู้ร่วมกิจกรรม "Bike for Mom"

กระทรวงสาธารณสุขวางแผนและเตรียมทีมแพทย์ดูแลผู้ร่วมกิจกรรม "Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่" ตลอดเส้นทางจักรยานทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด

ศ.นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข อธิบดีกรมอนามัยและอธิบดีกรมการแพทย์ แถลงการจัดบริการทางการแพทย์ดูแลประชาชนที่ร่วมกิจกรรม "Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่" ในวันที่ 16 ส.ค.2558

โดยจะให้บริการแพทย์ประจำจุด ตั้งแต่จุดเริ่มต้นกิจกรรมคือ ลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า, จุดพักคอยคือสนามกีฬากองทัพบกและมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และจุดปลายทางคือ กรมทหารราบที่ 11 ซึ่งมีแพทย์ประจำจุดบริการในเส้นทางทั้งหมด 57 ทีม ร่วมกับทีมทหาร 11 จุดและร่วมกับตำรวจ 21 จุด

นอกจากนี้ยังมีชุดจักรยานแพทย์เคลื่อนที่ติดตามขบวนตลอดเส้นทาง เพื่อดูแลผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพได้อย่างรวดเร็ว พร้อมชุดเคลื่อนที่เร็วระหว่างเส้นทางขบวนจักรยานและได้เตรียมโรงพยาบาลปลายทางสำหรับส่งต่อ ส่วนต่างจังหวัดมอบให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเป็นผู้บัญชาการสถานการณ์และจัดเตรียมโรงพยาบาลแม่ข่ายเตรียมพร้อมรับเหตุฉุกเฉิน

ด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำคณะผู้บริหารจำนวน 54 คนที่เข้าร่วมปั่นจักรยานในกิจกรรมครั้งนี้ เข้ารับมอบเสื้อพระราชทานและเข็มกลัดพระราชทานหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขณะนี้การเตรียมความพร้อมงานด้านต่างๆเรียบร้อยแล้วกว่าร้อยละ 90 เหลือเพียงบริเวณถนนงามวงศ์วาน ซึ่งเป็นเส้นทางกลับที่เพิ่มขึ้นมา โดยขากลับจะไม่ผ่านเข้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งขณะนี้ได้เร่งปรับปรุงพื้นที่และในช่วงกลางดึกของวันที่ 15 ส.ค.2558 จะลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยอีกครั้ง พร้อมกันนี้ยังเตรียมน้ำดื่มกว่า 1 ล้านแก้วตามพื้นที่ต่างๆและเตรียมอาหารไว้ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าเพื่อบริการประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง