ผู้แทนพระองค์ประกอบพิธีบวงสรวงพระบรมราชานุสรณ์ ร.5 เพื่อเป็นสิริมงคลก่อนงาน Bike for Mom

สังคม
14 ส.ค. 58
04:39
341
Logo Thai PBS
ผู้แทนพระองค์ประกอบพิธีบวงสรวงพระบรมราชานุสรณ์ ร.5 เพื่อเป็นสิริมงคลก่อนงาน Bike for Mom

สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ผู้แทนพระองค์ประกอบพิธีบวงสรวงพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ก่อนจัดกิจกรรมไบค์ฟอร์มัม ปั่นเพื่อแม่ในวันอาทิตย์ที่ 16 ส.ค.

วันนี้ (14 ส.ค.) สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.อ.สถิตย์พงศ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์ เป็นผู้แทนพระองค์ ในการประกอบพิธีบวงสรวงพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ ลานพระราชวังดุสิต โดยจะมีข้าราชบริพารในพระองค์ฯ, ข้าราชการ, ทหาร, ตำรวจและคณะกรรมการจัดกิจกรรมฯร่วมพิธีดังกล่าวเพื่อให้เกิดเป็นสิริสวัสดิพิพัฒนมงคล ก่อนจะมีการจัดกิจกรรม ไบค์ฟอร์มัม ปั่นเพื่อแม่ ในวันที่ 16 ส.ค.นี้

ส่วนความพร้อมในการจัดกิจกรรม พล.ท.พลาวุฒิ กลับเจริญ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการฝ่ายลงทะเบียนผู้เข้าร่วมกิจกรรมและจัดขบวนจักรยาน เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีการเปิดเว็บไซต์ "ไบค์ ฟอร์ มัม ปั่นเพื่อแม่" เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีผู้เข้าชมเว็บไซต์เกือบ 1,400,000 ล้านครั้ง และมีการลงทะเบียนทั้งประเทศกว่า 290,000 คน ส่วนประชาชนที่ไม่ร่วมปั่นจักรยาน แต่ขอมาร่วมรับเสด็จและลงทะเบียนไว้มีประมาณ 100,000 คน

สำหรับการจัดขบวนจักรยานในพื้นที่ต่างจังหวัดจะมีผู้ว่าราชการจังหวัดทำหน้าที่บริหารจัดการ ส่วนกรุงเทพมหานคร มี 3 ขบวน ได้แก่ ขบวน A จะมีสมเด็จพระบรมฯ ทรงจักรยานนำขบวน ขบวน B จะมีพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงจักรยานนำขบวน โดยมีคณะรัฐมนตรีและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ร่วมขบวน

ส่วนขบวน C ส่วนใหญ่จะมีข้าราชการ, องค์กรภาคเอกชนและประชาชนเข้าร่วมประมาณ 20,000 คน มีจุดลงทะเบียนบริเวณลานพระราชวังดุสิต โดยประชาชนต้องจำเลขรหัสที่ลงทะเบียนไว้ พร้อมกับบัตรประชาชน เริ่มลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 09.00-13.30 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่จะแจกบัตร 2 ใบ คือ ใบแรกใช้คล้องคอจะมีบาร์โค้ดเพื่อบันทึกเป็นสถิติโลกหรือกินเนสส์บุ๊ก เวิลด์ เรคคอร์ด ส่วนบัตรใบที่ 2 จะใช้ติดกับจักรยาน

ส่วนจุดบริการทางการแพทย์จะมีแพทย์ให้บริการประจำจุด ตั้งแต่จุดเริ่มต้นกิจกรรม คือ ลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า ที่จุดพักคอย คือสนามกีฬากองทัพบก และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และจุดปลายทางคือ กรมทหารราบที่ 11 ซึ่งจะมีแพทย์ประจำจุดบริการในเส้นทางทั้งหมด 57 ทีม ร่วมกับทีมทหาร 11 จุด และร่วมกับตำรวจ 21 จุด

นอกจากนี้ยังมีชุดจักรยานแพทย์เคลื่อนที่ติดตามขบวนตลอดเส้นทางเพื่อดูแลผู้เข้าร่วมกิจกรรมผู้ที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพได้อย่างรวดเร็ว พร้อมด้วยชุดเคลื่อนที่เร็วระหว่างเส้นทางขบวนจักรยาน และได้เตรียมโรงพยาบาลปลายทางสำหรับส่งต่อ ส่วนต่างจังหวัดมอบให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด เป็นผู้บัญชาการสถานการณ์ จัดเตรียมโรงพยาบาลแม่ข่าย เตรียมพร้อมรับเหตุฉุกเฉิน

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl



ข่าวที่เกี่ยวข้อง