สรุปสนามแข่งรถ "โบนันซ่า" ใช้ประโยชน์ในพื้นที่ป่า 166 ไร่

อาชญากรรม
20 เม.ย. 58
07:52
281
Logo Thai PBS
สรุปสนามแข่งรถ "โบนันซ่า" ใช้ประโยชน์ในพื้นที่ป่า 166 ไร่

ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา สรุปพื้นที่สนามแข่งรถโบนันซ่าสปีดเวย์เขาใหญ่ เข้าใช้ประโยชน์ในพื้นที่ป่า 166 ไร่ และอีกกว่า 50 ไร่ที่เอกชนอ้างว่า มี น.ส. 3 ก. ยังอยู่ในกระบวนการพิสูจน์การได้มาซึ่งเอกสารสิทธิ์

ความคืบหน้ากรณีทหารจากกองทัพภาคที่ 2 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบที่ดินสนามแข่งรถโบนันซ่าสปีดเวย์เขาใหญ่ ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาเสียดอ้า เขานกยูงและเขาอ่างหิน เนื้อที่กว่า 100 ไร่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหาพิกัดพื้นที่ถูกบุกรุกที่แน่ชัดจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นายชำนาญ กลิ่นจันทร์ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่า ขณะนี้ได้จัดทำแผนที่ตามพิกัด GPS เสร็จแล้ว ซึ่งพบว่าสนามแข่งรถโบนันซ่า บุกรุกป่า จำนวน 166 ไร่ 2 งาน 40 ตารางวา ทั้งในพื้นที่สวนป่า,ส.ป.ก.,ป่าไม้ ลำน้ำสาธารณะ หรือ ลำราง ซึ่งเป็นพื้นที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลขนงพระ และอีกกว่า 50 ไร่ เอกชนอ้างว่า มี น.ส.3ก.ในการครอบครอง ซึ่งยังอยู่ในกระบวนการพิสูจน์การได้มาซึ่งเอกสารสิทธิ์

โดยหลังจากนี้ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา เตรียมนำแผนที่ไปมอบให้ตำรวจภูธรปากช่อง เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับผู้บุกรุก ซึ่งหน่วยงานที่มีรายชื่อเป็นผู้เสียหาย ต้องเข้าไปแจ้งความดำเนินคดีตามพิกัดที่ระบุไว้ชัดเจน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง