เครื่องบินอินโดนีเซียขาดการติดต่อในเขตปาปัว ผู้โดยสาร-ลูกเรือ 54 คนยังไม่รู้ชะตากรรม

ต่างประเทศ
16 ส.ค. 58
12:37
169
Logo Thai PBS
เครื่องบินอินโดนีเซียขาดการติดต่อในเขตปาปัว ผู้โดยสาร-ลูกเรือ 54 คนยังไม่รู้ชะตากรรม

เวลาประมาณ 15.00 น.วันนี้ (16 ส.ค.2558) ตามเวลาท้องถิ่นอินโดนีเซีย เครื่องของสายการบินตริกานา เที่ยวบินที่ ATR 42 ได้ขาดการติดต่อกับศูนย์ควบคุมการบินภายหลังออกเดินทางจากสนามบินเซนตานี ในเมืองจายาปูรา เขตปาปัว เครื่องบินลำนี้มีผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 54 คน ประกอบด้วยผู้โดยสาร 49 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กและทารก 5 คน และลูกเรือ 5 คน

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่าเครื่องบินลำนี้ออกเดินทางจากสนามบินเซนตานีเมื่อเวลา  14.21 น.ตามเวลาท้องถิ่นโดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่เมืองออกซิบิล ทางทิศใต้ของเขตปาปัว แต่เครื่องบินกลับขาดการติดต่อไปเมื่อเวลา 14.55 น.

จูเลียส บาราตา โฆษกกระทรวงคมนาคมของอินโดนีเซียยืนยันว่าเครื่องบินลำดังกล่าวได้ขาดการติดต่อไปจริง

"ขณะนี้เรายังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเครื่องบินและเรากำลังประสานงานกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเพื่อให้ได้ข้อมูลเพิ่มเติม" นายบาราตากล่าว "สภาพอากาศในพื้นที่เลวร้ายมากในเวลานี้ ทั้งมืดและมีเมฆมาก อีกทั้งภูมิประเทศยังเป็นภูเขาการค้นหาจึงเป็นไปด้วยความยากลำบาก"

ล่าสุด สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานโดยอ้างคำพูดของผู้อำนวยการหน่วยงานเดินอากาศของอินโดนีเซียว่าชาวบ้านที่อยู่เขตปาปัวเห็นเหตุการณ์ที่เครื่องบินพุ่งชนภูเขา แต่ขณะนี้สภาพอากาศเลวร้ายเกินกว่าจะทำการค้นหา เจ้าหน้าที่จึงคาดว่าจะเข้าพื้นที่ในวันพรุ่งนี้ (17 ส.ค.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง