นายกฯ เตรียมข้อมูลชี้แจงปรับ ครม.พรุ่งนี้

การเมือง
17 ส.ค. 58
08:17
96
Logo Thai PBS
นายกฯ เตรียมข้อมูลชี้แจงปรับ ครม.พรุ่งนี้

ปลัดกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธที่จะเปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหาร เมื่อวันที่ 14 ส.ค.2558 แต่ยืนยันว่าไม่มีปัญหาใดๆ ขณะที่นายกรัฐมนตรีงดทุกภารกิจตลอดทั้งวันนี้ (17 ส.ค.2558) ท่ามกลางกระแสว่าจะตรวจทานรายชื่อการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปีและเตรียมข้อมูลชี้แจงการปรับ ครม.ในวันพรุ่งนี้

ช่วงเช้าวันนี้ (17 ส.ค.2558) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ในห้องทำงานส่วนตัวที่ทำเนียบรัฐบาล โดยแจ้งงดภารกิจตลอดทั้งวัน ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะใช้เวลาตรวจทานรายชื่อการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี เพราะแม้จะยังไม่ได้รับบัญชีรายชื่ออย่างเป็นทางการ แต่เบื้องต้นอาจจะพูดคุยรับทราบบางส่วนแล้วและจากรายละเอียดคาดว่าเป็นข้อมูลที่จะใช้ชี้แจงในที่ประชุม ครม.วันพรุ่งนี้ (18 ส.ค.2558)

มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี ซึ่งทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ครม.จะแจ้งรายละเอียดบางส่วนให้รัฐมนตรีรับทราบล่วงหน้า ทั้งกรณีรัฐมนตรีคนนอกและการสลับตำแหน่ง เพราะบัญชีรายชื่อรัฐมนตรีใหม่นั้นถูกเปิดเผยก่อนหน้านี้ได้พิจารณาเสร็จสิ้นแล้ว

และหลังเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือด้านการสื่อสารผ่านดาวเทียมนั้น พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธที่จะเปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลตาม พ.ร.บ.จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหมว่าได้ข้อยุติแล้วหรือไม่ แต่ยืนยันว่าไร้ปัญหา

ตามขั้นตอน หากบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปีเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการแต่งตั้งโยกย้ายและได้ข้อยุติต่อรายชื่อที่แต่ละหน่วยงานส่งมา จากนั้นกระทรวงกลาโหมจะนำบัญชีรายชื่อส่งให้รัฐบาลเพื่อนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย เพื่อมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง