เอกชนยโสธรทวงถาม สตง.เหตุระงับก่อสร้างวิมานพญาแถน

ภูมิภาค
17 ส.ค. 58
12:14
375
Logo Thai PBS
เอกชนยโสธรทวงถาม สตง.เหตุระงับก่อสร้างวิมานพญาแถน

ภาคเอกชนจังหวัดยโสธรยื่นหนังสือต่อ เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน เพื่อทวงถามสาเหตุที่มีคำสั่งชะลอการก่อสร้างโครงการวิมานพญาแถน

วันนี้ (17 ส.ค.2558) นางจุฬาภรณ์ กรธนทรัพย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดยโสธร พร้อมตัวแทนภาคเอกชนเข้ายื่นหนังสือต่อ น.ส.อารยา แสงงาม เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจสอบพิเศษ ภาค 5 สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) โดยสอบถามสาเหตุที่ สตง.มีคำสั่งชะลอโครงการวิมานพญาแถน ตำนานบุญบั้งไฟ ภายในอาคารพญานาคและอาคารพญาคันคาก พร้อมระบุว่า โครงการนี้ไม่มีการทุจริตและพร้อมสนับสนุนให้ดำเนินการจนแล้วเสร็จ เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ให้กับจังหวัด

ขณะที่เจ้าหน้าที่ สตง.ระบุว่า โครงการดังกล่าวใช้งบประมาณค่อนข้างสูง โดยการก่อสร้าง 2 อาคารใช้เงินกว่า 100 ล้านบาท และต้องใช้อีกเกือบ 30 ล้านบาท สำหรับจัดทำนิทรรศการภายในตัวอาคารซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบเอกสารการจัดซื้อจัดจ้างกับสำนักโยธาธิการจังหวัดว่าถูกต้องตามระเบียบของทางราชการหรือไม่

โครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยววิมานพญาแถนตำนานบุญบั้งไฟได้รับงบประมาณจากสำนักงานจังหวัดยโสธร เริ่มดำเนินการก่อสร้างเมื่อปี 2557แต่สำนักงานตรวจสอบพิเศษภาค 5 มีคำสั่งชะลอการก่อสร้างเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากมีผู้ร้องเรียนให้ตรวจสอบขั้นตอนการประกวดราคาที่อาจส่อทุจริต

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews

https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


ข่าวที่เกี่ยวข้อง