รัฐบาล-คสช.แถลงด่วนเหตุระเบิดราชประสงค์ ยันควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

อาชญากรรม
17 ส.ค. 58
19:30
123
Logo Thai PBS
รัฐบาล-คสช.แถลงด่วนเหตุระเบิดราชประสงค์ ยันควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

เวลา 23.45 น. รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ร่วมกันแถลงข่าวทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจเกี่ยวกับเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์เมื่อเวลา 19.00 น. โดยยืนยันว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว และจะรีบนำตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษโดยเร็ว พร้อมดูแลผู้บาดเจ็บที่เป็นชาวต่างชาติอย่างใกล้ชิด

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า จากเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้มีการแถลงข่าวเป็นกรณีพิเศษเพื่อรายงานสถานการณ์ให้ประชาชนทราบ โดยหลังเกิดเหตุ นายกฯ ได้สั่งการให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงเป็นผู้ติดตามสถานการณ์และรายงานข้อมูลให้ทราบ

ขณะนี้หน่วยงานด้านความมั่นคงเข้าคุมพื้นที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาล 11 แห่ง ส่วนผู้เสียชีวิตนั้น เจ้าหน้าที่กำลังพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล สำหรับผู้บาดเจ็บที่เป็นชาวต่างชาติ พล.ต.สรรเสริญกลาวว่า นายกฯ มอบหมายให้กระทรวงสาธารณสุขดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งติดต่อกับเจ้าหน้าที่สถานทูตโดยเร็ว

ทั้งนี้ รัฐบาลขอยืนยันว่าในวันพรุ่งนี้ (18 ส.ค.) ไม่มีการปิดสถานที่ราชการหรือกระทรวงต่างๆ แต่ขอความร่วมมือให้ประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแล หากพบวัตถุและบุคคลต้องสงสัยให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

พล.ต.สรรเสริญกล่าวว่ารัฐบาลขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต และจะติดตามผู้ก่อเหตุมาลงโทษตามกระบวนการทางกฎหมาย พร้อมทั้งขอให้สื่อมวลชนพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลก่อนเผยแพร่ โดยเฉพาะทางโซเชียลมีเดีย

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช.กล่าวว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว พร้อมกับยืนยันว่าไม่มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ขอความร่วมมือให้ประชาชนระมัดระวังในการเผยแพร่และรับข่าวสาร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง