เคเบิ้ล 79 รายฟ้องกสทช.ขอไต่สวนฉุกเฉิน ถูกบังคับนำผังทีวีดิจิทัล 24 ช่องออกอากาศ

สังคม
18 ส.ค. 58
15:14
140
Logo Thai PBS
เคเบิ้ล 79 รายฟ้องกสทช.ขอไต่สวนฉุกเฉิน ถูกบังคับนำผังทีวีดิจิทัล 24 ช่องออกอากาศ

ผู้ประกอบการเคเบิ้ลทีวี 79 ราย ฟ้องกสทช. ให้เพิกถอนมติที่ถูกบังคับ ที่บังคับให้ต้องนำผังรายการช่องทีวีดิจิทัล 24 ช่อง ออกอากาศในช่องทางเคเบิ้ลทีวี ซึ่งผู้ประกอบการเคเบิลทีวีโดยผู้ประกอบการแต่ละช่องเคเบิ้ล มีผังมีช่องในรายการของตัวเอง ตามแผนธุรกิจอยู่แล้ว

วันนี้ (18 ส.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ประกอบการเคเบิ้ลทีวี จำนวน 79 ราย ยื่นศาลปกครองกลาง ฟ้องสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จำเลย 1 คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ จำเลย 2 และ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) จำเลย 3 เพื่อขอให้เพิกถอนมติกสท. วันที่ 3 มิถุนายน 2558 ที่กำหนดให้ผู้ประกอบการเคเบิ้ลทีวีทุกราย ปฏิบัติในการเผยแพร่ บริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป และขอให้ศาลกำหนดมาตรการคุ้มครองชั่วคราวก่อนพิพากษา (ไต่สวนฉุกเฉิน) ห้ามกสทช.สั่งปรับเงิน พักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาต จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาถึงที่สุด

นายเชี่ยวศักดิ์ ยงค์ตระกูลที่ปรึกษาสมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ประกอบการ ได้รับผลกระทบจากคำสั่งของกสท.ที่บังคับให้ต้องนำผังรายการช่องทีวีดิจิทัล 24 ช่อง ออกอากาศในช่องทางเคเบิ้ลทีวี ซึ่งผู้ประกอบการเคเบิลทีวีโดยผู้ประกอบการแต่ละช่องเคเบิ้ล มีผังมีช่องในรายการของตัวเอง ตามแผนธุรกิจอยู่แล้ว เฉลี่ย 60-70 ช่อง ซึ่งการนำผังของช่อง 24 ช่องไปออกอากาศ ทำให้ผังปกติของเคเบิ้ลหายไป 24 ช่อง ซึ่งเป็นรายการที่มีกลุ่มเป้าหมายอยู่แล้ว และการที่กสทช.กำหนดสั่งปรับทางปกครอง วันละ 60,000 บาท ในส่วนของผู้ประกอบการเคเบิ้ล ที่ไม่ปฏิบัติตามนั้น ยิ่งทำให้เกิดผลกระทบ และบางรายไม่มีรายได้เสียค่าปรับ เพราะเป็นผู้ประกอบกิจการรายเล็ก ซึ่งกสท.สั่งให้ต้องออกอากาศ มาตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม 2558 หากรายใด ไม่นำผังช่องดิจิทัลออกอากาศ จะถูกปรับเป็นรายวัน

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


ข่าวที่เกี่ยวข้อง