เครือข่าย บ.ยูฟันฯ รวมตัวขอความเป็นธรรมจากตำรวจ

อาชญากรรม
20 เม.ย. 58
11:50
243
Logo Thai PBS
เครือข่าย บ.ยูฟันฯ รวมตัวขอความเป็นธรรมจากตำรวจ

กลุ่มตัวแทนเครือข่ายบริษัท ยูฟันฯ ที่อ้างถึงการดำเนินการที่ถูกต้องตามกฎหมายออกมารวมตัวขอให้ตำรวจให้ความเป็นธรรม ขณะที่ตำรวจเตรียมขยายผลตรวจสอบผู้เกี่ยวข้อง บริษัทยูฟัน สโตร์ ประเทศไทย หลังมีเสียหายผู้มาแจ้งความเพิ่ม อ้างว่าถูกบริษัททำธุรกิจในลักษณะแชร์ลูกโซ่ฉ้อโกงจากการเป็นสมาชิก

กลุ่มตัวแทนเครือข่ายบริษัท ยูฟัน ประเทศไทย จำกัด รวมตัวด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อแสดงจุดยืนเกี่ยวกับการทำธุรกิจออนไลน์ ของบริษัท ยูฟัน สโตร์ ประเทศไทย

นางณปภัช หอระเกียรติ ตัวแทนเครือข่ายบริษัท ยูฟัน  สโตร์ ประเทศไทย จำกัด ระบุว่า มีหลักฐานที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) ออกใบอนุญาตให้ใหม่แล้วและเห็นว่าปัจจุบันการทำธุรกรรมการเงินออนไลน์ ไม่จำเป็นต้องออกใบเสร็จรับเงินแต่ยืนยันมีข้อมูลบันทึกไว้ในเว็บไซต์อย่างชัดเจน พร้อมตั้งข้อสังเกตว่ากรณีผู้เสียหายร้องเรียนว่าได้รับผลกระทบจากธุรกิจของยูฟันกว่าแสนคนเป็นการเสนอข่าวเพียงด้านเดียว

ขณะที่ตัวแทนบริษัท ยูฟัน  สโตร์ ประเทศไทย จำกัด ยืนยัน ดำเนินการซื้อขายสินค้าในกลุ่มสมาชิกไม่มีการระดมทุนหรือบังคับเรียกค่าสมาชิก และไม่มีความเกี่ยวข้องกับบริษัท ยูฟัน สโตร์ ในต่างประเทศ และเห็นว่าขณะนี้กฎหมายไทยยังไม่ครอบคลุมการทำธุรกรรมการค้าขายผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันทางเว็บไซด์ของบริษัท ยูฟัน ประเทศไทย ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

ดาโต๊ะ แดเนียล เต ผู้บริหารยูฟัน สโตร์ ประเทศมาเลเซีย แถลงข่าวผ่านยูทูป ว่าเตรียมให้ความช่วยเหลือสมาชิกในไทยโดยยืนยันถึงการทำธุรกิจถูกกฎหมาย ขณะที่ตำรวจเปิดเผยว่า ดาโต๊ะ ดาเนียล เต เป็นคนเดียวกับนายเท คิม เลง ที่ถูกออกหมายจับไปแล้วก่อนหน้านี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานเรื่องการดำเนินคดี นอกจากนี้มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลผู้เกี่ยวข้องเข้าค้นหาหลักฐานเพิ่ม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง