ครอบครัวชาวมาเลเซียจัดพิธีศพให้ผู้เสียชีวิต จากเหตุระเบิดราชประสงค์

ต่างประเทศ
20 ส.ค. 58
16:37
141
Logo Thai PBS
ครอบครัวชาวมาเลเซียจัดพิธีศพให้ผู้เสียชีวิต จากเหตุระเบิดราชประสงค์

ครอบครัวชาวมาเลเซียที่สูญเสียสมาชิกไปถึง 5 คน จากเหตุระเบิดแยกราชประสงค์ ได้จัดพิธีศพให้กับผู้เสียชีวิต หลังจากศพได้ถูกส่งกลับไปถึงมาเลเซีย

วันนี้ (20 ส.ค.2558) ครอบครัวของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจัดพิธีทางศาสนาให้กับสมาชิกในครอบครัวจำนวน 4 ศพ ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุระเบิดบริเวณสี่แยกราชประสงค์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (17 ส.ค.2558) ขณะเดินทางไปสักการะศาลพระพรหมในบริเวณดังกล่าว เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นทำให้ครอบครัวของนายเนียวห์ ฮอค กวน ซึ่งเดินทางมาท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานครพร้อมกับสมาชิกในครอบครัวอีก 6 คน ต้องประสบกับความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ เนื่องจากสมาชิกในครอบครัวจำนวน 5 คน ได้แก่ ภรรยา ลูกชาย ลูกเขย พี่สะใภ้และหลานสาวอายุเพียง 4 ขวบ ต้องจบชีวิตลงจากเหตุระเบิด โดยมีเพียงนายเนียวห์ ฮอค กวน และบุตรสาวที่กำลังตั้งครรภ์รอดชีวิตมาได้เพียง 2 คนเท่านั้น

ร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ศพได้ถูกส่งกลับไปที่ภูมิลำเนาในรัฐปีนังของมาเลเซียแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา (19 ส.ค.2558) เพื่อให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนา ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุอัตลักษณ์ร่างของผู้เสียชีวิตอีก 1 ศพ คือ พี่สะใภ้ ได้ในขณะนี้

นายเนียวห์ ฮอค กวน ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวมาเลย์ เมล์ ว่า เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานหลายชั่วโมงกว่าจะพบชิ้นส่วนร่างของสมาชิกในครอบครัว และเหตุการณ์ในครั้งนี้นับว่าเป็นสิ่งเลวร้ายที่สุดในชีวิต ซึ่งเขาหวังว่าตำรวจไทยจะสามารถจับกุมผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดและลงโทษสถานหนัก

ด้านนายนาจิ๊บ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ออกมาประณามเหตุระเบิดในครั้งนี้ว่าเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยม พร้อมทั้งระบุว่านายกรัฐมนตรีไทยได้ให้คำมั่นว่าจะจับตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษให้ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง