บุกฟาร์มหมูนครปฐมช่วยชีวิต 10 คนงานลาว ตั้ง 4 ข้อหาเจ้าของฐานจับขัง-บังคับทำงาน

อาชญากรรม
23 ส.ค. 58
09:08
540
Logo Thai PBS
บุกฟาร์มหมูนครปฐมช่วยชีวิต 10 คนงานลาว ตั้ง 4 ข้อหาเจ้าของฐานจับขัง-บังคับทำงาน

ทหารค่ายสุรสีห์-ตำรวจกำแพงแสน จับเจ้าของฟาร์มหมูขนาดใหญ่ จ.นครปฐม กักขังใช้แรงงานชาวลาวเยี่ยงทาส ล่าสุดตั้ง 4 ข้อหาหนักกับเจ้าของฟาร์มแล้ว

วันนี้ (23 ส.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังทหารจากค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กำแพงแสน จ.นครปฐม สนธิกำลัง กว่า 20 นาย เข้าตรวจค้นฟาร์มเลี้ยงไก่และหมู ของนายชัยเดช โสนุช เนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ ในต.มาบแค อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อวานนี้ (22 ส.ค.2558) หลังจากคนงานชาวลาว 2 คนหลบหนีออกจากฟาร์ม มาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่าถูกกักขังอยู่ในห้องนอนตลอดทั้งคืน รวมทั้งยังถูกทำร้ายร่างกาย ด้วยการใช้ท่อนเหล็กตี หากทำงานไม่ถูกใจ

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจึงเข้าช่วยเหลือพบแรงงานอายุระหว่าง 14 - 25 ปี ชาวลาวทั้งหมด ถูกกักขังกว่า 10 คน อยู่ในห้องพักคนงานชั้นเดียว ทำเป็นเหล็กดัดแข็งแรงคล้ายกรงขัง ทั้งด้านหน้าด้านหลังและหลังคา ขณะที่แรงงานทั้งหมดบอกว่า ถูกนายชัยเดชบังคับ ใช้แรงงานมากว่า 3 เดือน โดยไม่จ่ายค่าจ้าง

ล่าสุดตำรวจสภ.กำแพงแสน ตั้งข้อหากับเจ้าของฟาร์ม 4 ข้อหาหนัก คือ ค้ามนุษย์ร่วมกันปิดบังซ่อนคนงานที่ผิดกฎหมายต่างด้าว ให้ที่พักพิงแรงงานผิดกฎหมาย และใช้แรงเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ส่วนชาวลาวทั้งหมด เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประสานงานส่งตัวกลับประเทศต่อไป

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


ข่าวที่เกี่ยวข้อง