นราธิวาสวางมาตรการเข้มป้องกันระเบิดซ้ำ คนร้ายยิงอาก้าถล่มกำนันปัตตานีบาดเจ็บ

อาชญากรรม
23 ส.ค. 58
09:41
191
Logo Thai PBS
นราธิวาสวางมาตรการเข้มป้องกันระเบิดซ้ำ คนร้ายยิงอาก้าถล่มกำนันปัตตานีบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ใน จ.นราธิวาสหลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดหลายจุดใน อ.สุไหงโก-ลก ส่วน จ.ปัตตานี ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงครามซุ่มยิงกำนัน ต.ตะดาวา ใน อ.ยะรัง พร้อมผู้ช่วยบาดเจ็บ

วันนี้ (23 ส.ค. 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน จ.ปัตตานี เข้าตรวจสอบพื้นที่ หลังมีผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงครามยิง นายซอลาฮูดิง เจ๊ะอุบง กำนัน ต.สะดาวา อ.ยะรัง และ นายมามะ ดอกา ผู้ติดตาม ได้รับบาดเจ็บสาหัส ในพื้นที่ หมู่ 5 ต.สะดาวา อ.ยะรัง ระหว่างทางที่ทั้ง 2 คน ขับรถยนต์ส่วนตัวเดินทางกลับบ้านพักเมื่อช่วงดึกคืนที่ผ่านมา (22 ส.ค. 2558)

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า หลังจากนายซอลาฮูดิงพร้อมผู้ติดตามขับรถกลับจากงานแข่งขันตะกร้อ แต่ระหว่างทางมีผู้ก่อเหตุไม่ทราบจำนวนดักซุ่มข้างทางก่อนใช้อาวุธปืนสงครามอาก้ากราดยิง จนทั้ง 2 คน ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ โดยนายซอลาฮูดิงได้เร่งเครื่องขับหลบหนี แต่รถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทาง ซึ่งขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงปืนจึงเข้าช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลปัตตานี ขณะนี้อาการทั้ง 2 คนปลอดภัยแล้ว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการสอบสวนว่าเป็นความขัดแย้งส่วนตัว หรือเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ความไม่สงบ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า ส่วนที่ จ.นราธิวาส ฝ่ายปกครอง ทหาร และตำรวจ เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดหลายจุดในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดกั้น บนถนนสายหลักและสายรอง เน้นตรวจค้นรถทุกชนิดที่ผ่านเข้า-ออก เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีนำอาวุธปืนและวัตถุระเบิดเข้ามาก่อเหตุซ้ำ

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง