"สมคิด" เข้าทำเนียบฯ-สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รัฐมนตรีใหม่หลายกระทรวงเข้าทำงานวันแรก

การเมือง
24 ส.ค. 58
05:41
168
Logo Thai PBS
"สมคิด" เข้าทำเนียบฯ-สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รัฐมนตรีใหม่หลายกระทรวงเข้าทำงานวันแรก

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ของครม.ประยุทธ์ 3 เข้าทำเนียบวันแรก ขณะที่รัฐมนตรีใหม่หลายกระทรวงเข้าทำงานวันแรก บรรยากาศชื่นมื่น

วันนี้ (24 ส.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของ คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ได้เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนเข้างานที่ทำเนียบรัฐบาล โดยนายสมคิดยังไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

ขณะที่ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาลและเปิดเผยว่าในวันนี้นายกรัฐมนตรีได้เตรียมมอบหมายงานให้รองนายกรัฐมนตรีชุดใหม่ ซึ่งมีรายงานข่าวว่า พล.อ.อ.ประจิน รับหน้าที่ดูแลงานด้านโครงสร้างพื้นฐาน พล.อ.อ.ประจิน เชื่อว่านายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมคนใหม่ จะสานต่องานของกระทรวงได้เป็นอย่างดี เนื่องจากในช่วงที่นายอาคมเป็น รมช.ได้นั่งในคณะกรรมการด้านโครงสร้างพื้นฐานในหลายชุด โดยเฉพาะโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงและมอเตอร์เวย์

ด้านกระทรวงสาธารณสุข นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร ถือกำหนดฤกดี เวลา 09.00น. เข้ารับตำแหน่งรมว.สาธารณสุขอย่างเป็นทางการ โดยมี นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมข้าราชการ ให้การต้อนรับ มอบดอกไม้แสดงความยินดี โดยนพ.ปิยะสกล ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในกระทรวง เพื่อความเป็นศิริมงคล 6 จุดในกระทรวงสาธารณสุข ก่อนลงนามหนังสือรับหน้าที่ภายในห้องทำงานชั้น 4 สำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุข หลังจากนั้นได้มอบนโยบายแนวทางการทำงานให้กับข้าราชการระดับสูง

ส่วนที่กระทรวงแรงงาน พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รมว.แรงงาน และปลัดกระทรวงกลาโหม เข้าทำงานที่กระทรวงเป็นวันแรก โดยมี นายนคร ศิลปอาชา ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงแรงงานให้การต้อนรับ ทั้งนี้ พล.อ.ศิริชัยเข้าสักการะสิ่งศักดิ์ประจำกระทรวงแรงงาน ทั้งพระพุทธชินราช ศาลพระภูมิชัยมงคล ศาลท้าวมหาพรหมเทวฤทธิ์ จากนั้นเข้าสักการะพุทธรูปในห้องทำงานรัฐมนตรีที่ชั้น 6 และลงนามในเอกสารการเข้ารับตำแหน่งและประชุมผู้บริหารกระทรวงแรงงาน

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


ข่าวที่เกี่ยวข้อง