นร.ที่ถูกทำร้ายสงสัยทำไมไม่ดำเนินการอะไร สพม.โคราชสั่งสอบเหตุการณ์คาดไม่เกิน 7 วัน

สังคม
24 ส.ค. 58
07:47
83
Logo Thai PBS
นร.ที่ถูกทำร้ายสงสัยทำไมไม่ดำเนินการอะไร สพม.โคราชสั่งสอบเหตุการณ์คาดไม่เกิน 7 วัน

ผู้บริหารโรงเรียนเสิงสาง จ.นครราชสีมา ถูกสั่งให้ชี้แจงรายละเอียด เรียกเก็บเงินเพิ่มเติมนอกจากค่าบำรุงการศึกษา หลังเกิดเหตุนักเรียนรวมตัวประท้วง ขณะที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เตรียมสอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด เพื่อสรุปผลภายใน 7 วัน

วันนี้ (24 ส.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ นักเรียนโรงเรียนเสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ยังมาเรียนตามปกติ หลังเกิดเหตุนายไอสูรย์ปิยธร จุฑาธรรม รองผู้อำนวยการโรงเรียน ทำร้ายร่างกายแกนนำนักเรียน ที่ประท้วงการเรียกเก็บเงินค่าเอสเอ็มเอสของโรงเรียน เมื่อ 3 วันก่อน จากการสอบถามนักเรียนต่างทราบเรื่องที่เกิดขึ้น บางส่วนไม่เห็นด้วยกับการกระทำรุนแรง

นายชูเกียรติ วิเศษเสนา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 31 นครราชสีมา เปิดเผยว่า วันนี้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จะสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งคณะครูและนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ คาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 7 วัน จะสามารถสรุปผลได้ ส่วนการเก็บเงินค่าบำรุงการศึกษาอื่นเพิ่มนั้น ได้สั่งให้ผู้บริหารโรงเรียนเสิงสาง ชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดแล้ว

นักเรียนซึ่งถูกรองผู้อำนวยการโรงเรียนเสิงสางทำร้ายร่างกาย เปิดเผยว่า รู้สึกสงสัยในเรื่องที่เกิดขึ้น ยังคลางแคลงใจว่า ทำไมเรื่องราวผ่านมาขนาดนี้ยังไม่มีการชี้แจงจนปล่อยเวลาผ่านไปนานขนาดนี้ ข่าวก็ออกมาขนาดนี้ ยังไม่มีการดำเนินการอะไร ได้ยินแต่ข่าวว่าให้ย้ายรองฯ ซึ่งก็ไม่ใช่จุดประสงค์

ผู้สื่อข่าวถามว่า ติดใจอะไรกับเรื่องนี้หรือไม่ นักเรียนคนดังกล่าวกล่าวว่า ไม่ติดใจ เมื่อถามว่า จะมีการแจ้งความดำเนินคดีหรือไม่ นักเรียนกล่าวว่า จะไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีอะไรกับท่านทั้งสิ้น เพราะท่านทำไปด้วยเพราะอยากจะยุติ แต่วิธีของท่านอาจจะผิดไปนิดนึง

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


ข่าวที่เกี่ยวข้อง