"เนวิน" ยืนยันไม่ได้รับเงินสนับสนุนทีมบุรีรัมย์ฯ จาก อบจ.

กีฬา
20 เม.ย. 58
15:42
103
Logo Thai PBS
"เนวิน" ยืนยันไม่ได้รับเงินสนับสนุนทีมบุรีรัมย์ฯ จาก อบจ.

นายเนวิน ชิดชอบ ออกมาแถลงข่าวยืนยันว่าไม่เคยรับเงินจากองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) บุรีรัมย์ ในการนำแฟนบอลไปชมเกมตามสนามต่างๆ และบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยืนด้วยลำแข้งตัวเอง

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดแถลงข่าวกรณีที่มีข่าวออกมาว่า สตง.บุรีรัมย์ พบการเบิกจ่ายเงินจำนวน 20 ล้านบาท จาก อบจ.บุรีรัมย์ ให้สมาคมกีฬา จ.บุรีรัมย์ ใช้ในการเดินทางของกองเชียร์บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตามจังหวัดต่างๆ ว่า ตนเองไม่ได้รับรู้เรื่องนี้ และสโมสรไม่เคยนำเงินดังกล่าวมาใช้อย่างแน่นอน สำนักข่าวอิศราอ้างแหล่งข่าวภายใน จ.บุรีรัมย์ ระบุว่าเงินจำนวนดังกล่าวถูกใช้ไป 16 ครั้ง โดยการสนับสนุนกองเชียร์ประมาณ 500-4,950 คน ซึ่งถือเป็นการใช้จ่ายเงินที่ไม่ถูกต้อง เนื่องจากเป็นการให้เงินสนับสนุนแก่เอกชน ไม่ใช่การใช้เงินเพื่อดูแล และจัดทำบริการสาธารณเพื่อประโยชน์ของประชาชนในท้องถิ่น ไม่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของ อบจ.บุรีรัมย์ ตามพระราชบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัด พ.ศ.2540 มาตรา 45
 
นายเนวิน ยังปฏิเสธ เรื่องการนำเงินให้แฟนบอลเดินทางไปชมการแข่งขัน และทุกข้อมูลทางการเงินของบุรีรัมย์สามารถตรวจสอบได้ สำหรับบุรีรัมย์จะลงเตะฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกพบกับ ซองนัมในวันที่ 22 เมษายน และนายเนวิน มั่นใจว่าจะเก็บ 3 แต้มออกจากบ้านของซองนัม เพื่อโอกาสการเป็นจ่าฝูงต่อไปของบุรีรัมย์ พร้อมกับโอกาสการเข้ารอบต่อไปอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง