เตรียมเพิกถอน น.ส. 3 ก.สนามแข่งรถโบนันซ่า

ภูมิภาค
20 เม.ย. 58
15:55
101
Logo Thai PBS
เตรียมเพิกถอน น.ส. 3 ก.สนามแข่งรถโบนันซ่า

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาลงนามเห็นชอบสั่งเพิกถอนการออกเอกสารสิทธิ์ น.ส.3 ก. สนามแข่งรถโบนันซ่า สปีดเวย์ กว่า 50 ไร่ หลังพบการออกเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบด้วยกฎหมาย ขณะที่รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา ระบุ คดีมีความคืบหน้ากว่าร้อยละ 30

พ.ต.อ.บุญเลิศ ว่องวัจนะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา ประชุมพนักงานสอบสวนคดีบุกรุกป่าสงวนเพื่อก่อสร้างสนามแข่งรถโบนันซ่า สปีดเวย์ พื้นที่รวม 166 ไร่ ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง โดยเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และปฏิรูปที่ดิน จ.นครราชสีมา เข้าแจ้งความดำเนินคดี พร้อมระบุว่าขณะนี้คดีมีความคืบหน้ากว่าร้อยละ 30 และอยู่ระหว่างการรวบรวมเอกสาร เช่น แผนที่ และการจับพิกัดจีพีเอสของแต่ละหน่วยงาน จากการตรวจสอบพบว่าสนามแข่งรถโบนันซ่า สปีดเวย์ บุกรุกพื้นที่ สปก. 57 ไร่, ป่าสงวน 47 ไร่ และอีก 57 ไร่ ผู้ครอบครองอ้างว่ามีเอกสารสิทธิ์ น.ส. 3 ก.
 
ขณะที่นายมนศักดิ์ อารักษ์ ที่ดิน จ.นครราชสีมา ระบุถึงความคืบหน้าการตรวจสอบการออกเอกสารสิทธิ์ น.ส. 3 ก. 56 ไร่ ของเอกชน ซึ่งได้ทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรถึงนายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และอธิบดีกรมที่ดิน เพื่อลงนามเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ หลังตรวจสอบพบว่าเป็นการออกเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวในอดีตเป็นพื้นที่ป่าซึ่งไม่สามารถออกเอกสารสิทธิ์ได้ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาได้ลงนามเห็นชอบตามเสนอแล้ว เหลือเพียงอธิบดีกรมที่ดินตั้งกรรมการเพื่อพิจารณาเพิกถอนสิทธิ์ภายใน 60 วัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง