"ปั่นรวมใจไทย แม่สาย-เบตง" ส่งกำลังใจให้ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ระยะทางกว่า 2,600 กม. วันที่ 2

สังคม
26 ส.ค. 58
11:47
195
Logo Thai PBS
"ปั่นรวมใจไทย แม่สาย-เบตง" ส่งกำลังใจให้ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ระยะทางกว่า 2,600 กม. วันที่ 2

กิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อส่งกำลังใจไปยังประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าสู้วันที่ 2 ล่าสุดขบวนจักรยานถึงอ.เวียงเวียงป่าเป้า จ.เชียงรายแล้ว ก่อนที่จะเข้าสู่จ.เชียงใหม่ในวันพรุ่งนี้ (27 ส.ค.) ตามเป้าหมายคือไปให้ถึงอ.เบตง จ.ยะลา ในวันที่ 1 ต.ค.

วันนี้ (26 ส.ค.2558) นายประเสริฐ จิตพลีชีพ นายอำเภอเวียงป่าเป้า จ.เชียงราย พร้อมชมรมจักรยาน ข้าราชการ ครูและนักเรียน ให้การต้อนรับนักปั่นจักรยาน 40 คน ที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนชาวไทย ส่งกำลังใจไปให้กับพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 2 ทั้งหมดจะพักที่อ.เวียงป่าเป้า ก่อนจะเดินทางไปจ.เชียงใหม่ วันพรุ่งนี้(27 ส.ค.)

นายสุรสิทธิ์ สินุธก หนึ่งในตัวแทนนักปั่นภาคใต้ ชาวจังหวัดนราธิวาส ระบุว่า การร่วมปั่นครั้งนี้ นอกจากแสดงความจงรักภักดีตามรอยเบื้องพระยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้ว ยังอยากสะท้อนความเป็นจริงถึงสถานการณ์พื้นที่ภาคใต้ว่า ไม่ได้รุนแรงและน่ากลัวอย่างที่หลายคนคิด หรือพบเห็นตามสื่อ ในพื้นที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งที่น่าสนใจ และมีการอาหารอุดมสมบูรณ์โดยเฉพาะอาหารทะเล จึงคาดหวังว่ากิจกรรมครั้งนี้ ทำให้ประชาชนทั่วประเทศเข้าใจ และอยากเชิญชวนให้ไปเที่ยวภาคใต้

สำหรับกิจกรรมปั่นรวมใจไทย มูลนิธิพระดาบส ร่วมกับภาคประชาชน หน่วยงานรัฐและเอกชน จัดขึ้นโดยคัดเลือกนักปั่นจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 25 คน และจากภูมิภาคอื่นๆอีก 15 คน เริ่มต้นปั่นระหว่างวันที่ 25 ส.ค.-1 ต.ค.นี้ โดยใช้เวลา 38 วัน ระยะทาง 2,674 กิโลเมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง