ชาวกำแพงเพชรเตรียมเคลื่อนไหวประณาม มือลอบวางยาเบื่อฆ่าสุนัขตายเกือบ 20 ตัว

ภูมิภาค
28 ส.ค. 58
02:48
103
Logo Thai PBS
ชาวกำแพงเพชรเตรียมเคลื่อนไหวประณาม มือลอบวางยาเบื่อฆ่าสุนัขตายเกือบ 20 ตัว

ประชาชน จ.กำแพงเพชร เตรียมรวมตัวเคลื่อนไหวเพื่อประณามและ เรียกร้องความเป็นธรรม หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชรวันนี้ (28 ส.ค.) หลังสุนัขใน ต.หนองไม้กอง อ.ไทรงาม ถูกลอบวางยาเบื่อตายเกือบ 20 ตัว

วันนี้ (28 ส.ค. 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านแม่ยื้อ หมู่ที่ 8 ต.หนองไม้กอง อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร ร้องสื่อมวลชนเข้าตรวจสอบพื้นที่ ซึ่งเป็นหลุมที่ชาวบ้านช่วยกันขุดเพื่อฝังร่างสุนัขถูกลอบวางยาเบื่อ 20 ตัว ขณะที่เจ้าของสุนัขได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก จนเกิดการวิพากษ์ในสังคมโซเชียลอย่างกว้างขวาง

นายสุรชัย มลิสุวรรณ อายุ 46 ปี ชาวบ้านเม่ยื้อ เผยว่า สุนัขที่เลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน ถูกวางยาเบื่อตายไป 3 ตัว โดยผู้ก่อเหตุนำก้อนเนื้อติดกระดูกมาให้สุนัขกิน ก่อนจะเกิดอาการชัก น้ำลายฟูมปาก และตายลง ไม่สามารถช่วยเหลือได้ทัน สร้างความเสียใจแก่ชาวบ้านในพื้นที่และผู้ที่รักสุนัขมาก เพราะไม่คาดคิดว่าจะมีคนจิตใจโหดร้ายวางยาเบื่อสุนัขพร้อมกันเกือบ 20 ตัว จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ติดตามผู้กระทำผิดมาลงโทษ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า ล่าสุดกลุ่มประชาชนในนามกลุ่มช่วยน้องหมาจรจัดกำแพงเพชร เตรียมรวมตัวเคลื่อนไหวเพื่อประณามและเรียกร้องความเป็นธรรมในกรณีดังกล่าว บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชรวันนี้ (28 ส.ค. 2558)

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง