อสส.จีนเผย เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนละเลยการปฏิบัติหน้าที่อย่างร้ายแรง เหตุระเบิดท่าเรือเทียนจิน-เรียกผู้บริหารท่าเรือ 11 คน สอบ

ต่างประเทศ
28 ส.ค. 58
08:39
9,921
Logo Thai PBS
อสส.จีนเผย เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนละเลยการปฏิบัติหน้าที่อย่างร้ายแรง เหตุระเบิดท่าเรือเทียนจิน-เรียกผู้บริหารท่าเรือ 11 คน สอบ

สำนักงานอัยการสูงสุดของจีนเผย เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนละเลยการปฏิบัติหน้าที่อย่างร้ายแรง เหตุโกดังเก็บสารพิษที่เมืองเทียนจินระเบิด ระบุทุกหน่วยงานต้องร่วมรับผิดชอบ เตรียมแจ้งข้อหาเจ้าหน้าที่-คณะผู้บริหารท่าเรือเมืองเทียนจิน 11 คน ฐานละเลยการปฏิบัติหน้าที่

วันนี้ (28 ส.ค. 2558) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสำนักงานอัยการสูงสุดของรัฐบาลจีน เผยความคืบหน้าการสอบสวนเหตุโกดังเก็บสารเคมีมีพิษ เช่น โซเดียมไซยาไนด์ 700 ตัน เมื่อคืนวันที่ 12 ส.ค. 2558 ที่ผ่านมา โดยมีผู้เสียชีวิตถึง 139 คน ในเขตท่าเรือและอุตสาหกรรมของเมืองเทียนจินระเบิดว่า มาจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในหลายภาคส่วนละเลยการปฏิบัติหน้าที่อย่างร้ายแรง ดังนั้น ทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานของรัฐบาลท้องถิ่น หน่วยงานขนส่ง หน่วยงานความปลอดภัยอุตสาหกรรรม และหน่วยงานด้านที่ดิน ต้องรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

“จากการสืบสวนเมื่อเร็วๆ นี้ ยังพบด้วยว่ามีการละเลยการปฏิบัติหน้าที่อย่างร้ายแรงในกระบวนการตรวจสอบ อนุมัติ จัดการ และการควบคุมดูแล โดยคณะกรรมาธิการขนส่งของเทศบาลนครเทียนจิน สำนักงานด้านความปลอดภัยในการทำงานของเขตท่าเรืออุตสาหกรรมเทียนจินและปินไห่ รวมทั้งหน่วยงานศุลกากรท่าเรือและบริษัทเทียนจิน พอร์ท โฮลดิ้ง” สำนักงานอัยการสูงสุดของรัฐบาลจีนระบุ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเพิ่มว่า สำนักงานอัยการสูงสุดของรัฐบาลจีน ประกาศดำเนินการสอบสวนเจ้าหน้าที่และคณะผู้บริหารท่าเรือเมืองเทียนจิน 11 คน ในข้อกล่าวหาละเลยการปฏิบัติหน้าที่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง