ตร.ควบคุมผู้ต้องสงสัยเชื่อมโยงเหตุระเบิดราชประสงค์ได้แล้ว

อาชญากรรม
29 ส.ค. 58
10:58
122
Logo Thai PBS
ตร.ควบคุมผู้ต้องสงสัยเชื่อมโยงเหตุระเบิดราชประสงค์ได้แล้ว

ตร.ควบคุมผู้ต้องสงสัยเชื่อมโยงเหตุระเบิดราชประสงค์ได้แล้วในหอพักย่านหนองจอกพร้อมกับพบอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิดจำนวนมาก ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจค้นพื้นที่เพิ่มเติม

วันนี้ (29 ส.ค.2558) ตำรวจกองปราบปรามและตำรวจท้องที่รวมทั้งทหารเข้าตรวจค้นอพาร์ทเมนท์ ย่านหนองจอก เมื่อช่วงบ่าย โดยสามารถควบคุมตัวชายต่างชาติอายุประมาณ 28 ปี จากการตรวจค้นในห้องพักพบอุปกรณ์ประกอบระเบิดจำนวนมาก ลูกเหล็กกลมขนาด 5 เซนติเมตรจำนวนมาก , ท่อเหล็ก ที่มีเกลียวหัวท้าย ชนวนฝักแคระเบิด  พร้อมกับหนังสือเดินทางจำนวนมาก ซึ่งอุปกรณ์ที่จะใช้ในการประกอบระเบิดที่พบในห้องพักของผู้ต้องสงสัย คือสิ่งที่ทำให้เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดทั้งที่ศาลท้าวมหาพรหมและท่าน้ำสาทร

โดยเฉพาะชนวนฝักแคสีชมพูซึ่งเป็นสีเดียวกับที่พบในเหตุระเบิดที่ท่าน้ำสาทร เจ้าหน้าที่ตรวจค้นขยายผลทุกห้องพักของอพาร์ทเมนท์แห่งนี้เพื่อค้นหาบุคคลหรือวัตถุพยานที่อาจเชื่อมโยงกับผู้ต้องสงสัยรายนี้แต่ไม่มีรายงานว่าพบบุคคลหรือวัตถุพยานใดที่ต้องสงสัยหรือไม่

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าตำรวจสามารถจับตัวผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดทั้งที่ศาลท้าวมหาพรหมและท่าน้ำสาทรได้แล้ว แต่ยังไม่เปิดเผยสัญชาติผู้ก่อเหตุ

มีรายงานข่าวว่าตำรวจและเจ้าหน้าที่ความมั่นคงได้ติดตามแกะรอยผู้ต้องสงสัยรายนี้อย่างเกาะติดและพบแหล่งที่อยู่จนกระทั่งเข้าจับกุมอย่างไรก็ตามยังคงมีผู้ต้องสงสัยอีกอย่างน้อย 7 คน ที่กำลังอยู่ระหว่างติดตามตัวและด้วยหลักฐานที่พบเจ้าหน้าที่เชื่อว่ามีกลุ่มผู้สนับสนุนกลุ่มผู้ก่อเหตุระเบิดทั้ง 2 แห่งที่ทำงานเป็นทีมสนับสนุน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง