จนท.คุมเข้มความปลอดภัยจังหวัดชายแดนใต้ ป้องกันเหตุรุนแรงวันชาติมาเลเซีย

ภูมิภาค
31 ส.ค. 58
01:53
121
Logo Thai PBS
จนท.คุมเข้มความปลอดภัยจังหวัดชายแดนใต้ ป้องกันเหตุรุนแรงวันชาติมาเลเซีย

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงตรึงมาตรการรักษาความปลอดภัยจังหวัดชายแดนใต้อย่างเข้มงวด เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันเหตุรุนแรงในวันชาติของมาเลเซีย

วันนี้ (31 ส.ค.2558) เป็นวันเฉลิมฉลองวันชาติมาเลเซีย ครบรอบ 58 ปี ขณะที่ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.ยะลา ตั้งด่านตรวจเข้มตามเส้นทางเข้าเมืองยะลา ภายหลังการพูดคุยสันติสุขร่วมกับกลุ่มมาราปัตตานีที่ประเทศมาเลเซีย

พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา กำชับให้เน้นการเฝ้าระวังในพื้นที่ชุมชนเมืองและย่านเศรษฐกิจ เนื่องจากกังวลว่าผู้ไม่หวังดีอาจเข้ามาก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ซึ่งในปี 2557 ผู้ก่อความไม่สงบได้ก่อเหตุในเชิงสัญลักษณ์ ด้วยการนำธงชาติมาเลเซียและนำวัตถุระเบิดลอบวางไว้หลายจุด

เจ้าหน้าที่จ.สงขลา ตรึงมาตรการเข้มข้นเฝ้าระวังป้องกันเหตุร้ายในพื้นที่ 4 อำเภอรอยต่อ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงย่านเศรษฐกิจการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำด่านความมั่นคงทุกจุดจะสุ่มตรวจรถยนต์และตัวบุคคล โดยเฉพาะรถยนต์ที่ได้รับการแจ้งเตือนจากหน่วยงานความมั่นคง ในขณะที่ย่านการค้ากลางเมืองหาดใหญ่ กำลังอาสารักษาดินแดนที่แสดงตัวชัดเจนได้เดินลาดตระเวณพื้นที่ พร้อมตั้งด่านตรวจลอยก่อนเข้าสู่ย่านการค้าเมืองหาดใหญ่กว่า 30 จุด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง