"สคบ.-ตำรวจ" รณรงค์ห้ามใช้กระบอกฉีดน้ำแรงดันสูงเล่นสงกรานต์ถนนข้าวสาร

อาชญากรรม
9 เม.ย. 58
10:14
204
Logo Thai PBS
"สคบ.-ตำรวจ" รณรงค์ห้ามใช้กระบอกฉีดน้ำแรงดันสูงเล่นสงกรานต์ถนนข้าวสาร

สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ร่วมกับตำรวจประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวในถนนข้าวสารห้ามเล่นสงกรานต์ด้วยกระบอกฉีดน้ำแรงดันสูง เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับร่างกาย และเกิดอุบัติเหตุ ขณะที่ตำรวจร่วมกับทหารเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนตลอดการเดินทางในช่วงสงกรานต์

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และป้องกันปราบปรามอาชญากรรม โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดกำลังร่วมกับทหารในการจัดทำแผนเผชิญเหตุ รองรับการรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะสถานที่จัดงานทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งจากการข่าวยังไม่พบแนวโน้มการสร้างสถานการณ์ในช่วงเทศกาล ส่วนมาตรการดูแลการจราจร และป้องกันอุบัติเหตุ ขอความร่วมมือประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือเล่นน้ำสงกรานต์งดเว้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะจากสถิติทุกปีที่ผ่านมา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนถนน
 
ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ร่วมกับตำรวจคุ้มครองผู้บริโภคประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวในถนนข้าวสารห้ามเล่นสงกรานต์ด้วยกระบอกฉีดน้ำแรงดันสูง เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับร่างกาย โดยเฉพาะดวงตา ซึ่งแรงดันน้ำเสี่ยงทำให้ตาบอดได้ รวมทั้งอาจเกิดอุบัติเหตุกับผู้ที่กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์
 
สำหรับผู้ที่ฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายตามคำสั่งของคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค โดยผู้จำหน่ายมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนผู้ผลิตและนำเข้ามีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 1,000,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
 
ขณะที่ตำรวจนครบาลชนะสงครามที่รับผิดชอบดูแลความเรียบร้อยการเล่นสงกรานต์บนถนนข้าวสาร ได้เชิญผู้ประกอบการมาร่วมประชุมเพื่อกำหนดแนวทางความเรียบร้อยในการเล่นสงกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง