กลุ่มคนเลี้ยงสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี้ ทวงถามความคืบหน้าคดีทำร้าย"โจโก้"

ภูมิภาค
2 ก.ย. 58
02:30
129
Logo Thai PBS
กลุ่มคนเลี้ยงสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี้ ทวงถามความคืบหน้าคดีทำร้าย"โจโก้"

กลุ่มคนเลี้ยงสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี้ จะรวมตัวกันอีกครั้งเพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีการเอาผิดกับผู้ที่ทำร้ายโจโก้ สุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ ซึ่งคดีเงียบหายไปหลังจากเกิดเหตุมาตั้งแต่เดือน ก.ค.

ก่อนหน้านี้ได้มีการดำเนินคดีกับผู้ใหญ่ดำ หรือ นายมณีวรรณ บุญล้ำ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่1 ต.หนองลาด อ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร ปฏิบัติหน้าที่มิชอบทำให้เสียทรัพย์ ทารุณกรรมสัตว์ จากกรณีการทำร้ายโจโก้ สุนัขวัย 5 เดือน เมื่อต้นเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้ยังมีอีกหลายข้อสงสัยที่ยังไม่ได้รับการคลี่คลายทั้งผู้ที่ลงมือฆ่าและซากสุนัขที่ยังหาไม่พบ

ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนได้เรียกผู้เกี่ยวข้องเพื่อเข้ามาสอบสวน เช่น เจ้าของคอกเป็ด ลูกชายเจ้าของคอกเป็ดที่เป็นผู้ลงมือฟันสุนัข ผู้ที่ไปจับตัวสุนัขใส่กระสอบ ผู้นำซากสุนัขไปทิ้ง รวมทั้งผู้ที่เข้าตรวจสอบคอกเป็ดของลูกบ้านพร้อมกับผู้ใหญ่ดำ เมื่อเวลา 21.00 น. คืนวันที่ 8 ก.ค.เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ทั้ง 2 ฝ่าย และให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งในวันอาทิตย์ที่ 6 ก.ย.นี้ เวลา 15.00 น.กลุ่มคนรักสัตว์เตรียมนัดรวมตัวที่ลานรัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่โจโก้ เป็นครั้งที่ 2

ทั้งนี้ พระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ กำหนดโทษคดีทำทารุณกรรมสัตว์ มีโทษจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท และเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา มีคดีประวัติศาสตร์ที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร พิพากษาตัดสิน จำคุกโดยไม่รอลงอาญา กับผู้กระทำความผิดโพสคลิปวิดิโอทางเฟสบุ๊ก ฆ่าสุนัขกิน ซึ่งถือเป็นคดีแรกที่มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง