ตร.-ทหารค้นอพาร์ทเมนท์ย่านมีนบุรีขยายผลระเบิดราชประสงค์-โฆษก ตร.ยันมีคนไทยเอี่ยวบึ้ม

อาชญากรรม
30 ส.ค. 58
10:26
98
Logo Thai PBS
ตร.-ทหารค้นอพาร์ทเมนท์ย่านมีนบุรีขยายผลระเบิดราชประสงค์-โฆษก ตร.ยันมีคนไทยเอี่ยวบึ้ม

ตำรวจและทหารนำหมายศาลเข้าค้นอพาร์ทเมนท์ย่าน ถ.ราษฎร์อุทิศ ซอย 25 เขตมีนบุรี เพื่อขยายผลเหตุลอบวางระเบิดแยกราชประสงค์และสะพานท่าเรือสาทร หลังชายชาวต่างชาติให้การเคยเช่าพักก่อนย้ายไปเขตหนองจอก ด้าน โฆษก ตร.เผยมีคนไทยร่วมขบวนการ ยันกลุ่มที่เข้าจับกุมเป็นกลุ่มที่ต้องสงสัยมากที่สุด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (30 ส.ค. 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารนำหมายศาลเข้าตรวจค้นอพาร์ทเมนท์ ย่านถนนราษฎร์อุทิศ ซอย 25 เขตมีนบุรี เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมเชื่อมโยงเหตุระเบิดศาลท้าวมหาพรหม บริเวณแยกราชประสงค์ และสะพานท่าเรือสาทร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ สืบเนื่องจากชายชาวต่างชาติผู้ต้องสงสัยในคดีระเบิดดังกล่าว ให้การวานนี้ (29 ส.ค. 2558) ว่า ก่อนเช่าพักในอพาร์ทเมนท์ย่านหนองจอกที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นวานนี้ (29 ส.ค. 2558) เนื่องจากห้องพักไม่เพียงพอต่อการเช่า เจ้าของอพาร์ทเมนท์จึงแนะนำให้เข้าพักในย่านถนนราษฎร์อุทิศ เพราะรู้จักกับเจ้าของ จึงเช่าห้องพักไว้ทั้งหมด 4 ห้อง บริเวณชั้น 1 และชั้น 2 โดยใช้ชื่อคนไทยเป็นผู้เช่า  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารอยู่ระหว่างประสานให้เจ้าของห้องทั้ง 4 เปิดห้องเพื่อเข้าตรวจค้นโดยละเอียด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า มีการเข้าตรวจค้นอพาร์ทเมนท์ย่านถนนราษฎร์อุทิศ ซอย 25 เขตมีนบุรี ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (29 ส.ค. 2558) และพบวัตถุที่เชื่อว่าอาจนำไปสู่การประกอบเป็นวัตถุระเบิดเช่น ปุ๋ยยูเรีย และดินเทา พบว่ายังไม่มีการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ว่าพบวัตถุดังกล่าวจริงหรือไม่ ทั้งนี้ การตรวจค้นในครั้งนี้ไม่มีตำรวจระดับผู้บัญชาการเข้ามาร่วมด้วย
 
ด้าน พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ส่วนการพบดินเทา และปุ๋ยยูเรีย ยังไม่ขอยืนยันว่าพบจุดไหนบ้าง เพราะวันนี้ (30 ส.ค. 2558) มีการเข้าค้นหลายจุด และยืนยันว่ามีคนไทยเข้าร่วมขบวนการก่อเหตุลอบวางระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์และสะพานท่าเรือสาทร

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวอีกว่า ทางตำรวจดำเนินการตรวจสอบหลายกลุ่ม เพื่อขยายผลเครือข่ายที่คาดว่าจะเกี่ยวข้อง ซึ่งพบว่ากลุ่มนี้ชัดเจนที่สุด และยังพบหลักฐานเป็นวัสดุประกอบระเบิดจนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องสงสัย แต่ยังไม่ยืนยันว่าผู้ต้องสงสัยเป็นมือประกอบระเบิดหรือมีหน้าที่อะไรชัดเจน



ข่าวที่เกี่ยวข้อง