"จีทีเอช" สั่งพักงาน-งดใช้โซเชียลมีเดียชั่วคราว นักแสดงซีรีส์ฮอร์โมน เต้นในรถไฟใต้ดินญี่ปุ่น

ศิลปะ-บันเทิง
8 เม.ย. 58
13:15
1,522
Logo Thai PBS
"จีทีเอช" สั่งพักงาน-งดใช้โซเชียลมีเดียชั่วคราว นักแสดงซีรีส์ฮอร์โมน เต้นในรถไฟใต้ดินญี่ปุ่น

จีทีเอชและนาดาวบางกอก บริษัทต้นสังกัดนักแสดงซีรีส์ฮอร์โมนวัยว้าวุ่น มีบทลงโทษนักแสดงวัยรุ่น 5 คน กรณีเผยแพร่คลิปพฤติกรรมอันไม่สุภาพบนรถไฟสาธารณะที่ประเทศญี่ปุ่น โดยสั่งพักรับงานรับงานจากบริษัทฯ และ งดใช้สื่อ social media ทุกชนิดเป็นเวลา 3-6 เดือน โดยทางตันสังกัดได้ประสานไปยังสถานทูตไทยในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นเพื่อทำจดหมายขอโทษถึงคนญี่ปุ่นถึงกรณีดังกล่าว

เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.วันนี้ (8 เม.ย.2558) เพจเฟซบุ๊ก GTH ซึ่งเป็นแฟนเพจของบริษัท จีเอ็มเอ็ม ไท หับ จำกัด หรือจีทีเอช ต้นสังกัดของนักแสดงวัยรุ่นจากซีรีส์ฮอร์โมน ซึ่งมีกรณีเผยแพร่คลิปเต้นในรถไฟฟ้าใต้ดินของประเทศญี่ปุ่นเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทางจีทีเอชได้แถลงแสดงความเสียใจไปแล้วนั้น วันนี้จีทีเอชและบริษัท นาดาว บางกอก จำกัด ได้มีบทลงโทษนักแสดง โดยได้แถลงว่าการกระทำที่เกิดขึ้นถือเป็นการไม่เหมาะสมเพราะขัดกับข้อควรปฏิบัติในการใช้รถไฟใต้ดินในประเทศญี่ปุ่นที่อาจนำมาซึ่งความเสื่อมเสียถึงประเทศไทยได้

แถลงการณ์ระบุว่าจากการกระทำที่คึกคะนองขาดการยั้งคิดของนักแสดง ซึ่งอาจจะสร้างความเสียหายแก่ภาพพจน์ของประเทศไทย แม้นักแสดงทั้ง 5 คน จะสำนึกผิด และออกมากล่าวขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้ว แต่ผู้ปกครองของนักแสดงทุกคนได้เข้ามาหารือร่วมกับบริษัทฯ ถึงบทลงโทษที่ควรจะมีเพื่อจะได้ไม่เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีแก่เยาวชนทั่วไปและเพื่อให้ทุกคนทบทวนและปรับปรุงสิ่งที่ได้กระทำลงไป โดยทางบริษัทและผู้ปกครองได้มีข้อสรุปร่วมกัน ซึ่งมีบทลงโทษแตกต่างกัน ได้แก่ ตั้ว - เสฎฐวุฒิ อนุสิทธิ์, เจมส์ - ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิณโญ ,เกศ-ผกามาศ กาญจนบุรางกูร พักการรับงานจากบริษัทฯ และ งดใช้สื่อ social media ทุกชนิดเป็นเวลา 3 เดือน

ขณะที่ ท๊อป- ณภัทร โชคจินดาชัย และ ปันปัน-สุทัตตา อุดมศิลป์ ในฐานะที่เป็นนักแสดงรุ่นพี่ที่ทำงานในวงการบันเทิงมาก่อน จึงควรเรียนรู้ในการแสดงออกอย่างเหมาะสมในที่สาธารณะ และไม่แนะนำหรือตักเตือนรุ่นน้องให้เหมาะสม จึงถูกพักการรับงานจากบริษัทฯ และ งดใช้สื่อ social media ทุกชนิดเป็นเวลา 6 เดือน

ทั้งนี้ทางบริษัทได้ประสานไปยังสถานทูตไทย ณ. กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นเพื่อทำจดหมายขอโทษถึงคนญี่ปุ่น, คนไทยในประเทศญี่ปุ่น และ คนไทยทั้งประเทศ รวมทั้งถ่ายทำคลิปขอโทษของนักแสดงกลุ่มดังกล่าวส่งถึงทางสถานทูตฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้วเพื่อแสดงความเสียใจและขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง