ด่านพรมแดนเข้มงวดตรวจสอบป้องกันลักลอบเข้าเมือง

ภูมิภาค
2 ก.ย. 58
14:56
73
Logo Thai PBS
ด่านพรมแดนเข้มงวดตรวจสอบป้องกันลักลอบเข้าเมือง

เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เปิดเผยว่านายกรัฐมนตรีได้แต่งตั้งคณะกรรมการบูรณาการฐานข้อมูลด้านความมั่นคง ขณะที่ด้านพรมแดนสำคัญของไทยเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบ หลังผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องเหตุระเบิดราชประสงค์พยายามหลบหนีออกนอกประเทศ

นายอนุสิษฐ คุณากร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ระบุว่า นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งคณะกรรมการบูรณาการฐานข้อมูลด้านความมั่นคง โดยมอบให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานและให้เลขาธิการ สมช.เป็นเลขาธิการของกรรมการชุดนี้

ขณะที่บริเวณด่านชายแดนสำคัญๆ เช่น ด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่เน้นการตรวจสอบหนังสือเดินทางเป็นกรณีพิเศษ หลังผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับเมื่อวานนี้ (1 ก.ย.2558) ได้พยายามใช้เส้นทางจุดนี้เพื่อหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน

ด่านตรวจสถานีตำรวจภูธรปากพลี จ.นครนายก เจ้าหน้าที่ได้ตั้งด่านตรวจเข้มโดยเน้นไปที่รถตู้โดยสารและรถบัสที่เดินทางไปชายแดน จ.สระแก้ว ขณะที่ทหารนำกำลังออกตรวจตามที่พักและรีสอร์ทในสถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่งของจังหวัด

ชายแดนด้าน อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่ผู้กระทำผิดมักใช้หลบหนีออกนอกประเทศ ตำรวจตั้งจุดสกัดจนถึงด่านเจดีย์สามองค์ โดยจะตรวจสอบรถทุกคัน บัตรประจำตัวประชาชนและหนังสือเดินทางของชาวต่างชาติอย่างละเอียด

ส่วนด่านพรมแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทหารจากกองกำลังผาเมืองเพิ่มความเข้มงวดการผ่านแดนเข้า-ออก เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมือง โดยเฉพาะกลุ่มชาวอุยเกอร์ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบความผิดปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง