"ซิโก้" ให้ "โชคทวี" คุมทีมชุดซีเกมส์ช่วงคัดบอลโลก

กีฬา
21 เม.ย. 58
12:40
117
Logo Thai PBS
"ซิโก้" ให้ "โชคทวี" คุมทีมชุดซีเกมส์ช่วงคัดบอลโลก

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยยืนยันว่าจะให้ โชคทวี พรหมรัตน์ คุมทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ในช่วงเวลาทับซ้อนที่ซิโก้ต้องไปคุมทีมชุดใหญ่คัดเลือกฟุตบอลโลก

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทยที่มีโปรแกรมลงป้องกันแชมป์ ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ในช่วงกลางปี 2558 โดยไทยอยู่สาย บี ร่วมกับ มาเลเซีย เวียดนาม ลาว บรูไน และ ติมอร์ เลสเต ซึ่งอาจมีโปรแกรมบางนัดทับซ้อนกับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 2 นัดแรก คือในวันที่ 11 มิถุนายน 2558 ที่ทีมชาติชุดใหญ่จะต้องเปิดบ้านต้อนรับเวียดนาม และวันที่ 16 มิถุนายน 2558 จะบุกไปเยือนไต้หวัน

ล่าสุดซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยืนยันว่าหากช่วงเวลาตรงกัน และตนเองติดภารกิจไปคุมทีมชาติชุดใหญ่ลงเล่นคัดฟุตบอลโลกก็จะให้โค้ชโชค ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ทำหน้าที่ข้างสนามแทนในการแข่งขันซีเกมส์ที่สิงคโปร์ ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา

ส่วนความคืบหน้าเรื่องการทาบทามโค้ชแบน ธชตวัน ศรีปาน อดีตกุนซือ กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี มาทำทีมชาติไทยด้วยกันนั้น เท่าที่พูดคุยเบื้องต้น เชื่อว่าโค้ชแบนจะยังไม่มาร่วมงานกับทีมชาตไทยในเร็วๆนี้ ทั้งซีเกมส์และคัดฟุตบอลโลก 2 นัดแรก เพราะเจ้าตัวต้องการเวลาพักผ่อนกับครอบครัว ส่วนในอนาคตจะเป็นอย่างไรต้องรอดูอีกทีทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของโค้ชแบน

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ทีมชาติไทย อยู่สาย เอฟ ร่วมกับ เวียดนาม ไต้หวัน  อิรัก และ อินโดนีเซีย เตะแบบเหย้าเยือนระหว่าง 11 มิ.ย. - 29 มี.ค 2559


ข่าวที่เกี่ยวข้อง