ทนายยิ่งลักษณ์ ห่วงความเห็นนายกฯ ชี้นำศาลคดีจำนำข้าว

การเมือง
10 ก.ย. 58
09:19
106
Logo Thai PBS
ทนายยิ่งลักษณ์ ห่วงความเห็นนายกฯ ชี้นำศาลคดีจำนำข้าว

ทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เรียกร้องนายกรัฐมนตรี ยุติการให้ความเห็นที่อาจกระทบต่อคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

วันนี้ (10 ก.ย.2558) นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในคดีที่ถูกกล่าวหาว่าปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กแสดงความกังวลต่อการให้ความเห็นของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ที่มีเนื้อหาส่วนหนึ่งชี้ถึงความเสียหายของการดำเนินโครงการรับจำนำข้าวสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์

นายนรวิชญ์ ระบุว่าในฐานะนายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.มีอำนาจตามรัฐธรรมนูญชั่วคราว มาตรา 44 ในการใช้อำนาจทั้งทางตุลาการ บริหาร และนิติบัญญัติ การให้ความเห็นเกี่ยวกับการดำเนินโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งอยู่ในกระบวนวิธีพิจารณาของศาลอาจมีผลต่อการพิจารณาคดีและการสรุปข้อเท็จจริงของคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิดได้ และในฐานะทนายความฝ่ายจำเลยจึงเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ยุติการให้ความเห็นที่อาจเป็นการชี้นำ และให้การพิจารณาคดี ตลอดจนการไต่สวนข้อเท็จจริงเป็นไปตามกระบวนการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง