เจ้าหน้าที่ตรวจสอบการเช่าพื้นที่ราชพัสดุ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

ภูมิภาค
21 เม.ย. 58
14:32
535
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบการเช่าพื้นที่ราชพัสดุ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบ้านพัก และรีสอร์ท 2 จุดใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี หลังผู้ประกอบการยื่นขอเปลี่ยนวัตถุประสงค์การเช่าที่ดินราชพัสดุ

ทหาร และฝ่ายปกครองตรวจสอบรีสอร์ท รีแลกซ์ แคมป์ หมู่ 3 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี หลังผู้ประกอบการทำหนังสือขอเปลี่ยนแปลงวัตถุประสงค์การเช่าที่ดินราชพัสดุ จากเดิมที่ขอเช่าทำการเกษตร เป็นการทำรีสอร์ทและบ้านพักตากอากาศแทน โดยรีสอร์ทดังกล่าวมีพื้นที่ 15 ไร่ ยื่นขอเปลี่ยนวัตถุประสงค์การเช่า 5 ไร่ แต่การตรวจสอบไม่พบการกระทำผิดเงื่อนไข
 
จุดที่ 2 เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพื้นที่ 72 ไร่ ในไฮซีน รีสอร์ท พบเป็นพื้นที่ป่า และมีความลาดชันเกินกำหนด 22 ไร่ จึงกันพื้นที่ดังกล่าวคืน พร้อมแจ้งผู้ประกอบการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างทั้งหมดภายใน 90 วัน และปรับสภาพพื้นที่ให้คงเดิม ส่วนที่เหลืออีก 50 ไร่ อนุญาตให้เช่าทำรีสอร์ทต่อได้
 
ทั้งนี้ การตรวจสอบวันนี้ เนื่องจากผู้เช่ากว่า 20 แห่ง ยื่นขอเปลี่ยนวัตถุประสงค์การใช้ประโยชน์ในที่ดินราชพัสดุ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 วัน จึงแล้วเสร็จ ส่วนผู้ประกอบการที่ยื่นเรื่องเช่าทำรีสอร์ท 56 แห่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าดำเนินการตามเงื่อนไขของกรมธนารักษ์หรือไม่ ก่อนจะส่งเรื่องให้คณะกรรมการของจังหวัดเป็นผู้พิจารณาอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง