ผู้ขับขี่รถกังวลผลกระทบจากการรื้อสะพานข้ามแยกเกษตร เหตุจาก 9 ช่องทาง เหลือ 4 ช่องจราจร

สังคม
11 ก.ย. 58
17:31
147
Logo Thai PBS
ผู้ขับขี่รถกังวลผลกระทบจากการรื้อสะพานข้ามแยกเกษตร เหตุจาก 9 ช่องทาง เหลือ 4 ช่องจราจร

โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เตรียมรื้อสะพานข้ามแยกเกษตรในคืนพรุ่งนี้ (12 ก.ย. 58) เพื่อดำเนินการก่อสร้างจนกว่าจะแล้วเสร็จ ทำให้ผู้ใช้เส้นทางกังวล ถ.งามวงศ์วาน ถ.พหลโยธิน และ ถ.ประเสริฐมนูญกิจ ถึงผลกระทบที่กำลังจะเกิดขึ้น ติดตามจากรายงาน

วันนี้ (11 ก.ย. 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลักษณะพื้นที่ที่เป็นจุดตัดระหว่างเส้นทางหลัก ถ.งามวงศ์วาน ถ.พหลโยธิน และ ถ.ประเสริฐมนูญกิจ ทำให้สะพานข้ามแยกเกษตรมีรถสัญจรต่อเนื่องแม้ไม่ใช่ชั่วโมงเร่งด่วน ซึ่งกำหนดปิดและรื้อถอนสะพานข้ามแยกเกษตรที่จะเริ่มในคืนพรุ่งนี้ (12 ก.ย.2558) เพื่อก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ซึ่งคาดว่าแล้วเสร็จอีก 3 ปีข้างหน้า ทำให้ผู้ใช้เส้นทางนี้เป็นประจำกังวลถึงผลกระทบด้านจราจร และต่างเตรียมปรับตัวกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า การปิดถนนรื้อสะพานข้ามแยกเกษตรจะเริ่มตั้งแต่ 22.00 น. เป็นต้นไป และปิดตลอด 24 ชม. ทำให้ผิวจราจรบริเวณนี้เหลือเพียง 4 ช่องทาง จากเดิมที่มี 9 ช่องจราจร ซึ่งอาจส่งผลต่อเนื่องทำให้ ถ.วิภาวดีรังสิต ถ.ประเสริฐมนูญกิจ และ ถ.ลาดพร้าว-วังหิน มีรถสัญจรหนาแน่นมากขึ้นกว่าเดิม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง