"อินโดนีเซีย" ส่งทหารช่วยดับไฟป่าในเกาะสุมาตรา

ต่างประเทศ
12 ก.ย. 58
02:55
199
Logo Thai PBS
"อินโดนีเซีย" ส่งทหารช่วยดับไฟป่าในเกาะสุมาตรา

หมอกควันจากไฟป่าที่ปกคลุมหลายพื้นที่บนเกาะสุมาตรา ทำให้มีผู้ป่วยด้วยโรคทางเดินหายใจแล้วอย่างน้อย 22,585 คน ทำให้ทางการอินโดนีเซียต้องส่งกำลังทหารเข้าไปช่วยดับไฟป่า หลังจากสถานการณ์ยังไม่มีทีท่าว่าจะคลี่คลาย

เมื่อวานนี้ (11 ก.ย.2558) หน่วยงานบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า ทางการได้ออกคำสั่งให้กำลังพลทหารประมาณ 10,000 นาย เดินทางไปยัง จ.เซาท์ สุมาตรา และ จ.จัมบี เพื่อช่วยดับไฟป่า และหากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย จะส่งเฮลิคอปเตอร์บรรทุกน้ำเข้าไปดับไฟในพื้นที่ดังกล่าวต่อไป
 
เจ้าหน้าที่รายงานว่าไฟป่าที่เกิดขึ้นใน จ.เซาท์ สุมาตรา ของอินโดนีเซียเพียงแห่งเดียว ทำให้มีผู้ป่วยต้องเข้ารับการรักษาอาการทางเดินหายใจติดเชื้อเฉียบพลันไปแล้วอย่างน้อย 22,585 คน และสถานการณ์ไฟป่ายังคงทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 
หมอกควันที่เกิดจากไฟป่า ส่งผลให้เที่ยวบินที่เดินทางเข้า-ออกเกาะสุมาตราต้องล่าช้า และทำให้ค่าปริมาณมลพิษในอากาศในประเทศเพื่อนบ้านสูงถึงระดับที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ โดยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา ดัชนีมลพิษทางอากาศในสิงคโปร์สูงถึง 248 จุด ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพอย่างมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง