ปั่นจักรยานราชภักดิ์เริ่มแล้ว ระยะทาง 126.6 กิโลเมตร

ภูมิภาค
12 ก.ย. 58
05:39
87
Logo Thai PBS
ปั่นจักรยานราชภักดิ์เริ่มแล้ว ระยะทาง 126.6 กิโลเมตร

การแข่งขันจักรยาน "ราชภักดิ์ ไบค์ แอนด์ คอนเสิร์ต แทนคุณแผ่นดิน" เริ่มขึ้นเมื่อ 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยคณะผู้จัดงานย้ำให้นักปั่นให้ความสำคัญกับความปลอดภัยระหว่างการแข่งขัน

วันนี้ (12 ก.ย.2558) เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ทันทีที่สัญญาณการปล่อยตัวการแข่งขันราชภักดิ์ ไบค์ แอนด์ คอนเสิร์ต แทนคุณแผ่นดิน เริ่มต้นขึ้น นักปั่นกลุ่มบุคคลชายทั่วไป เริ่มปั่นออกจากจุดสตาร์ทที่อุทยานราชภักดิ์ จากนั้นรุ่นอื่นๆ ถูกปล่อยตัวห่างกันรุ่นละ 5 นาที
 
การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือนักปั่นชาย และนักปั่นหญิง นักปั่นชายแบ่งออกเป็นรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ทั่วไปบุคคลชาย รุ่นอายุ 30-39 ปี รุ่นอายุ 40-45 ปี และรุ่นอายุ 50 ปีขึ้นไป ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร และกลุ่มนักปั่นหญิงแบ่งเป็นรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี บุคคลทั่วไป และอายุ 20 ปีขึ้นไป ชิงถ้วยพระราชทานพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา
 
การแข่งขันในครั้งนี้ เป็นระยะทางไกลถึง 126.6 กิโลเมตร ขณะที่นักปั่นบางคนระบุว่าไม่เคยปั่นไกลเท่านี้มาก่อน แต่จะมุ่งมั่นตั้งใจ บางคนฝึกซ้อมอย่างหนักก่อนหน้านี้ เพื่อเตรียมความพร้อมของร่างกาย บางคนบอกว่าแม้จะปั่นไม่ครบระยะทาง แต่ยินดีและมีความสุขที่ได้ร่วมกิจกรรมสำคัญ
 
สมาคมนักปั่นจักรยานแห่งประเทศไทย ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันเน้นย้ำกับนักปั่นทุกคนให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นหลัก และตลอดการแข่งขันจะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกตามจุดทางแยก ทางร่วมต่างๆ ส่วนการปิดการจรจรจะปิดเพียงบางส่วนเท่านั้น โดยตำรวจภูธรหัวหิน และตำรวจภูธรปราณบุรีจัดการจราจรไม่ให้เกิดปัญหากับผู้ใช้ทาง โดยให้ไปใช้ทางเลี่ยงแทน
 
ทั้งนี้ คาดการณ์ว่านักปั่นจะเข้าเส้นชัยในเวลาประมาณ 14.00 น. โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 5 ชั่วโมงในการแข่งขันก่อนที่จะร่วมกันปลูกต้นไม้ในช่วงเย็น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง