"แก้ว พงษ์ประยูร" กลับมาชกมวยอีกครั้ง

กีฬา
13 ก.ย. 58
15:01
217
Logo Thai PBS
"แก้ว พงษ์ประยูร" กลับมาชกมวยอีกครั้ง

แก้ว พงษ์ประยูร นักมวยเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2012 ตัดสินใจกลับมาชกมวยอีกครั้ง ตั้งเป้าไปชกโอลิมปิกเกมส์เป็นสมัยที่ 2

ความเคลื่อนไหวของทีมกำปั้นไทยล่าสุดเมื่อวานนี้ (12 ก.ย.2558) แก้ว พงษ์ประยูร กำปั้นไทยเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ ปี2012 ให้สัมภาษณ์ในการประชุมใหญ่วิสามัญของสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยว่า เขาตัดสินใจจะกลับมาชกมวยสากลสมัครเล่นอีกครั้งแรก หลังจากถูกสต๊าฟผู้ฝึกสอนและผู้ใหญ่ในสมาคมได้ทาบทาม โดยแก้ว พงษ์ประยูร ให้เหตุผลการตัดสินกลับมาชกมวยในครั้งนี้ว่า ได้ปรึกษากับครอบครัวและดูมวยในรายการชิงแชมป์เอเชียที่เพิ่งจบไป ทำให้มั่นใจว่า พิกัด 49 กิโลกรัม ยังสู้มวยจากชาติต่าง ๆ ได้ โดยหากกลับมาฝึกซ้อมฟิตร่างกาย การคัดเลือก เลค 2 ที่ประเทศจีน มีโอกาสลุ้นตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งที่ 2

ด้านนายกสมาคมยอมรับว่า หากแก้วตัดสินใจกลับมาชกจริงถือว่าเป็นเรื่องดีของทีมกำปั้นไทย เพราะมวยรุ่น 49 กิโลกรัมนั้นขาดมวย แต่ต้องประเมินสภาพร่างกายของแก้วว่าการร้างสังเวียนไปนานกว่า 3 ปีและอายุก็ 30 กว่าจะกลับมาฝึกซ้อมและพร้อมสำหรับการชกโอลิมปิกเกมส์หรือได้หรือไม่

สำหรับข่าวแก้ว พงษ์ประยูร จะกลับมาชกมวย ก่อนหน้านี้เป็นข่าวมาหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ดูจะเป็นจริงเพราะประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค เป็นผู้ชักชวนเนื่องจากนักมวยที่มีอยู่ คือ สมัคร แซ่หาญ ยังไม่แข็งแกร่งพอกับการชกโอลิมปิกเกมส์


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง