ผบ.ตร.มาเลเซียเผยจับตัวผู้ต้องสงสัยคดีระเบิดราชประสงค์ 3 คน

อาชญากรรม
14 ก.ย. 58
07:32
200
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.มาเลเซียเผยจับตัวผู้ต้องสงสัยคดีระเบิดราชประสงค์ 3 คน

สำนักข่าวรอยเตอร์และเอพีรายงานว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมาเลเซียยืนยันการจับตัวผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องคดีระเบิดศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ และท่าเรือสาทรได้แล้ว 3 คน ขณะที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติระบุว่ายังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้

พล.ต.อ.สมยศยืนยันด้วยว่า ไม่ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปติดตามผู้ต้องสงสัยในประเทศมาเลเซีย ส่วนการสืบสวนคลี่คลายคดีขณะนี้ยังไม่มีการขออนุมัติหมายจับใครเพิ่ม แต่ทหารได้คุมตัวเจ้าของหอพักและผู้เช่าห้องพักใกล้มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเพื่อสอบสวนตามขั้นตอนแล้ว

ทั้งนี้สำนักข่าวรอยเตอร์และเอพีรายงานโดยอ้างนายคาหลิด อะบู บาการ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมาเลเซียว่าทางการมาเลเซียได้จับตัวชายชาวปากีสถาน 1 คน มาเลเซีย 2 คน ที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวเพิ่มเติมว่าได้วางมาตรการด้านความปลอดภัยสถานที่สำคัญส่วนความกังวลว่าจะมีเหตุรุนแรงในประเทศไทยในช่วงวันชาติจีน ซึ่งตรงกับวันที่ 1 ต.ค. ไว้แล้ว และย้ำว่าการก่อเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ เป็นเพียงการตอบโต้กรณีการปราบปรามขบวนการค้ามนุษย์อย่างเข้มงวดของทางการไทยไม่ใช่กลุ่มก่อการร้ายข้ามชาติ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง