การจราจรยังเคลื่อนตัวได้หลังปิดสะพานข้ามแยกเกษตรฯ

สังคม
14 ก.ย. 58
14:36
90
Logo Thai PBS
การจราจรยังเคลื่อนตัวได้หลังปิดสะพานข้ามแยกเกษตรฯ

วันแรกของการปิดสะพานข้ามแยกเกษตรศาสตร์เพื่อก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทำให้การจราจรติดขัดบางช่วงแต่ยังคงเคลื่อนตัวได้ จากการสำรวจของทีมข่าวและการสอบถามจากเจ้าหน้าที่พบว่า วันนี้ภาพรวมของการจราจรเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง มีรถสะสมเฉพาะช่วงของแยกเกษตรย้อนไปรัชโยธิน และ 5 แยกลาดพร้าวเท่านั้น

วันนี้ (14 ก.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นที่ผ่านมา การจราจรบนถนนพหลโยธินบริเวณข้ามแยกเกษตร รถเคลื่อนตัวได้ดี มีหนาแน่นเป็นบางช่วง แต่ก็ไม่ถึงกับติดขัด เนื่องจากผู้ใช้รถส่วนหนึ่งหลีกเลี่ยงเส้นทางไปใช้ถนนวิภาวดีรังสิตและถนนรามอินทราแทน ส่วนถนนพหลโยธินขาออกจากเขตกรุงเทพฯชั้นในเหลือเพียง 2 ช่องทาง การจราจรเคลื่อนตัวได้ดีต่างจากที่ตำรวจจราจรคาดการณ์ไว้ว่าจะมีรถติดสะสมต่อเนื่อง

พ.ต.ท.พิษณุ โกสิยวัฒน์  รองผู้กำกับการจราจร สน.บางเขน ระบุว่า ผู้ที่ใช้รถยังสามารถเลี่ยงแนวการก่อสร้างตามซอยต่าง ๆ ได้ คือ ถนนพหลโยธินฝั่งขาออก ได้แก่ ซอยพหลโยธิน 45 ซอยพลโยธิน 49/1 ซึ่งซอยเล็กส่วนหนึ่งก็ยังไม่มีปัญหา ส่วนฝั่งพหลโยธินขาเข้าแนะนำให้ใช้ซอยพหลโยธิน 52 ,50 และ 48 ซึ่งถือว่าการจราจรในซอยเล็ก ๆ ในช่วงนี้ยังไม่เป็นปัญหา

ส่วนการแก้ปัญหาการจราจรก่อนหน้านี้ที่คาดว่า ถนนพหลโยธินขาออกจะติดขัดในช่วงเย็น ก็คือการปิดทางใต้สะพานข้ามแยกเกษตรบริเวณถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้าตั้งแต่เวลา 15.00 - 19.00 น. แต่ถือว่าเป็นมาตรการชั่วคราวเท่านั้น เพื่อให้ประชาชนเบี่ยงออกไปใช้เส้นทางทางซ้าย มุ่งหน้าถนนประเสริฐมนูกิจขาออก เพื่อปรับลดสัญญาณไฟช่วงแยกเกษตร จากประมาณ 3 เฟส เหลือ 2 เฟส และเพิ่มความถี่สัญญาณไฟเพื่อระบายรถฝั่งขาออกแทน

นอกจากนี้ ทีมข่าวไทยบีเอสได้ถามฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว การก่อสร้างรถไฟฟ้าแห่งประเทศไทย ระบุชัดเจนว่า นอกจากการรื้อสะพานข้ามแยกเกษตรแล้ว ในเดือน ต.ค.นี้จะเริ่มระบบสาธารณูปโภค เพื่อเตรียมสำหรับการก่อสร้างส่วนต่อขยายของรถไฟฟ้าสายสีเขียว ตามมาด้วยการรื้อถอนสะพานข้ามแยกรัชโยธิน ซึ่งคาดว่าจะเกิดในเดือนเม.ย.ปี 2559


ข่าวที่เกี่ยวข้อง