"ซิโก้" ย้ำ "โชคทวี" ทำทีมปรีโอลิมปิก

กีฬา
14 ก.ย. 58
14:57
112
Logo Thai PBS
"ซิโก้" ย้ำ "โชคทวี" ทำทีมปรีโอลิมปิก

วันนี้ (14 ก.ย.2558) โชคทวี พรหมรัตน์ ไม่ไปร่วมประชุมเตรียมทีมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก และปรีโอลิมปิก ตามความคาดหมาย หลังจากไม่พอใจที่ถูกลดบทบาทในการคุมทีมปรีโอลิมปิก ขณะที่ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ย้ำว่าโชคทวีเป็นน้องรักและยังคุมทีมปรีโอลิมปิกต่อไป

วันนี้ (14 ก.ย.2558) ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เรียกสต้าฟโค้ชทีมงานมาประชุมเตรียมทีมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก และปรีโอลิมปิก ซึ่งยังย้ำชัดว่าโชคทวี มีรายชื่อเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชุดปรีโอลิมปิก เพราะมีการพูดคุยการทำงานมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม โชคทวี พรหมรัตน์ ไม่มาร่วมประชุมกับทีมงาน แต่ในวันที่ 16 ก.ย.นี้ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ จะเรียกโชคทวี มาพูดคุยปัญหาที่เกิดขึ้นในการคุมทีมชาติหลังจากมีข่าวออกมา โดยโชคทวีใช้คำว่าไม่มีที่ยืนในทีมชาติแล้ว
 
สำหรับรอยร้าวเกิดขึ้น หลังจากทีมชาติไทยคว้าแชมป์ซีเกมส์ ที่โชคทวียังคาใจเรื่องเงินอัดฉีด แต่ที่เป็นจุดแตกหักของโชคทวี คือความไม่ชัดเจนกับการเตรียมทีมปรีโอลิมปิก ขณะที่การเตรียมทีมชาติ ซิโก้ วางแผนเตรียมทีมก่อนปรีโอลิมปิก 4-5 เดือน มีเกมอุ่นเครื่องทุกเดือนจากต่างประเทศ หากไม่สามารถหาทีมได้จะเป็นการอุ่นเครื่องกับทีมในโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก และปรีโอลิมปิกจะเน้นเรื่องความฟิตของร่างกาย หากไม่มีความฟิตถึงขีดสุด นักเตะจะถูกตัดออกจากทีมทันที เพราะทีมร่วมสายบีของไทยในปรีโอลิมปิกทั้งญี่ปุ่น, ซาอุดิอาระเบีย และเกาหลีเหนือต่างเป็นทีมชั้นนำของเอเชีย หากไม่สามารถสู้เรื่องแทคติกได้ สภาพร่างกายต้องดีกว่าเท่านั้น จึงจะมีลุ้นได้ 4 หรือ 5 คะแนนในรอบแรกตามที่คาดหมายเอาไว้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง