ประชุม "แม่น้ำ 3 สาย" พิจารณารายชื่อคกก.ร่างรัฐธรรมนูญ-สภาขับเคลื่อนฯ

การเมือง
15 ก.ย. 58
04:36
266
Logo Thai PBS
ประชุม "แม่น้ำ 3 สาย" พิจารณารายชื่อคกก.ร่างรัฐธรรมนูญ-สภาขับเคลื่อนฯ

วันนี้ (15 ก.ย.2558) มีการประชุม "แม่น้ำ 3 สาย" หรือการประชุมร่วมระหว่างคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งมีวาระที่นาจับตาคือการพิจารณารายชื่อผู้ที่จะมาเป็นคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญและสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ จากนั้นจึงจะมีการประชุมครม.ต่อ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงการพิจารณารายชื่อคณะกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญและสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปว่าไม่อยากให้เน้นเรื่องตัวบุคคลและประเด็นการเมืองมากเกินไปแต่ให้เน้นเรื่องการทำงานให้เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ

สำหรับการประชุมครม.คาดว่าจะมีวาระการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการเพิ่มเติม ได้แก่ ตำแหน่งปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และอธิบดีกรมชลประทาน นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ขออนุมัติกู้เงิน 20,000 ล้านบาทเพื่อชำระหนี้สินค่าน้ำมันขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ และขออนุมัติเพิ่มเติมมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME

ทั้งนี้ก่อนการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ นำรัฐมนตรีขี่จักรยานรอบทำเนียบรัฐบาลเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนออกกำลังกายต่อเนื่องจากกิจกรรม Bike for Mom "ปั่นเพื่อแม่" เมื่อวันที่ 16 ส.ค.2558 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง