"ศรีสะเกษ" เผชิญอิทธิพลพายุหว่ามก๋อต่อเนื่อง-"ยโสธร" เร่งระบายน้ำรับน้ำเหนือ

ภูมิภาค
15 ก.ย. 58
11:38
138
Logo Thai PBS
"ศรีสะเกษ" เผชิญอิทธิพลพายุหว่ามก๋อต่อเนื่อง-"ยโสธร" เร่งระบายน้ำรับน้ำเหนือ

หลังจากพัดขึ้นฝั่งประเทศเวียดนาม เมื่อวานนี้ (14 ก.ย.2558) ล่าสุด พายุหว่ามก๋อเคลื่อนตัวเข้าประเทศไทยแล้วในวันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนประชาชนทั้งภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้ระมัดระวังฝนตกจากอิทธิพลของพายุลูกนี้ ขณะที่ จ.ศรีสะเกษ เผชิญอิทธิพลจากพายุดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (15 ก.ย.2558) ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งวันจากพายุหว่ามก๋อ ส่งผลให้น้ำจากเทือกเขาพนมดงรัก ไหลบ่าผ่านวัดพลาญตาปาด ต.ดงรัก อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ก่อนไหลลงสู่ลำห้วยสำราญ ขณะที่เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองศรีสะเกษต้องตัดต้นไม้ที่ล้มทับรถยนต์ 3 คัน ที่จอดภายในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ล่าสุด จ.ศรีสะเกษ ประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ลุ่มต่ำใกล้เขตเทือกเขาพนมดงรัก อ.ภูสิงห์ เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่ง หลังพบว่ามีปริมาณฝนสะสมถึง 97 มิลลิเมตร
 
ส่วนที่ จ.ยโสธร เจ้าหน้าที่เขื่อนยโสธรยังคงเร่งเปิดประตูระบายน้ำทั้ง 6 บาน เพื่อรองรับน้ำเหนือที่จะไหลลงมาสมทบจากอิทธิพลจากพายุดีเปรสชั่นหว่ามก๋อ โดยมีเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง
 
ขณะที่ ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยเฉพาะแคมป์คนงานก่อสร้างในซอยจันทร์เพ็ญ ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำป่าที่ไหลทะลักเข้าท่วม จนฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา จนบ้านพักและทรัพย์สินจำนวนมากเสียหาย คนงานกว่า 200 คนต้องหนีเอาตัวรอด และตลอดทั้งวัน เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปช่วยเหลือ พร้อมนำอาหารเข้าไปแจกจ่าย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ขณะที่คนงานรวบรวมทรัพย์สินที่ยังเหลือ และเร่งทำความสะอาดที่พักใหม่ โดยเฉพาะจากดินโคลนที่ไหลมากับน้ำ
 
ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนประชาชนทั้งใน จ.อุบลราชธานี, ศรีสะเกษ, สุรินทร์, บุรีรัมย์, นครราชสีมา, ปราจีนบุรี, สระแก้ว รวมถึงจังหวัดในภาคตะวันออกและภาคกลางตอนล่างให้ระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมาก ฝนสะสมและลมกระโชกแรง ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเพิ่มความระมัดระวังการเดินเรือในช่วงนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง