มติครม.แต่งตั้ง "นพ.โสภณ" ปลัดสธ.คนใหม่ "วรเมธี" เลขาฯสศช.-ต่ออายุ "อำพน" อีก 1 ปี

การเมือง
15 ก.ย. 58
12:16
116
Logo Thai PBS
มติครม.แต่งตั้ง "นพ.โสภณ" ปลัดสธ.คนใหม่ "วรเมธี" เลขาฯสศช.-ต่ออายุ "อำพน" อีก 1 ปี

ที่ประชุม ครม.แต่งตั้ง นพ.โสภณ เมฆธน อธิบดีกรมควบคุมโรค เป็นปลัดกระทรวงสาธารณสุขคนใหม่ พร้อมแต่งตั้งนายวรเมธี วิมลศิริ รองเลขาธิการ สศช.เป็นเลขาธิการ สศช.คนใหม่ และต่ออายุให้นายอำพน กิตติอำพน เป็นเลขาธิการคณะรัฐมนตรีอีก 1 ปี

วันนี้ (15 ก.ย.2558) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.เปิดเผยว่า การหารือร่วมระหว่าง ครม., คสช. และสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในช่วงเช้าได้มอบให้ฝ่ายกฎหมายไปพิจารณาเรื่องกรอบเวลาโรดแมปว่าสามารถทำให้กระชับหรือเร็วขึ้นในขั้นตอนใดได้บ้าง พร้อมให้นโยบายในการคัดเลือกกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ และจะเปิดกว้างทั้งข้าราชการ อดีตข้าราชการ ฝ่ายการเมือง และภาควิชาการร่วมเป็นสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ซึ่งจะมีการเปิดเผยรายชื่อผู้ที่อยู่ในข่ายได้รับการคัดเลือก ก่อนเดินทางไปร่วมประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติที่สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 23 ก.ย.นี้ และพิจารณาคัดเลือกหลังเดินทางกลับจากการประชุมแล้ว
 
ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรียังแสดงความเป็นห่วงสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมยอมรับว่าปีนี้กักเก็บน้ำฝนไว้ได้น้อย ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดภัยแล้งในปีหน้า จึงสั่งการให้บริหารจัดการน้ำให้ดีและอาจต้องชะลอการเพาะปลูกพืชไปก่อน
 
สำหรับที่ประชุมคณะรัฐมนตรียังมีมติแต่งตั้ง นพ.โสภณ เมฆธน อธิบดีกรมควบคุมโรค เป็นปลัดกระทรวงสาธารณสุขคนใหม่แทน นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ที่จะเกษียณอายุราชการ และได้แต่งตั้งนายวรเมธี วิมลศิริ รองเลขาธิการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เป็น เลขาธิการ สศช.คนใหม่ และต่ออายุให้นายอำพน กิตติอำพน เป็นเลขาธิการคณะรัฐมนตรีอีก 1 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง