กทม.รับมือพายุหว่ามก๋อเฝ้าระวัง 22 จุดอ่อนน้ำท่วม

สังคม
15 ก.ย. 58
15:49
72
Logo Thai PBS
กทม.รับมือพายุหว่ามก๋อเฝ้าระวัง 22 จุดอ่อนน้ำท่วม

ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กทม.เผยพายุโซนร้อนหว่ามก๋ออาจจะส่งผลกระทบต่อพื้นที่กรุงเทพฯบ้าง โดยจะเฝ้าระวังพื้นที่จุดอ่อนน้ำท่วมทั้ง 22 จุดอย่างใกล้ชิด

วันนี้ (15 ก.ย.2558) นายกังวาฬ ดีสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ขณะนี้พายุโซนร้อนหว่ามก๋อได้มีผลกระทบกับประเทศไทยใน จ.ศรีสะเกษ และสุรินทร์บ้างแล้ว ส่วนในพื้นที่กรุงเทพฯอาจจะมีผลกระทบบ้าง แต่สำนักการระบายน้ำจะเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ในช่วง 2-3 วันนี้ โดยเฉพาะการพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งที่ผ่านมาสำนักการระบายน้ำได้พร่องน้ำในคูคลองไว้หมดแล้ว รวมทั้งการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่และเครื่องสูบน้ำไว้ประจำจุดต่างๆ แต่ถ้ามีปริมาณฝนตกลงมาอย่างหนักก็จะต้องเร่งระบายให้เร็วที่สุดตามศักยภาพที่มีของ กทม. ส่วนกรณีหากมีน้ำท่วมขังจะมีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลประชาชน  
 
ทั้งนี้ ปริมาณฝนที่จะตกในกรุงเทพฯยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะเกิน 60 มิลลิเมตรหรือไม่ เพราะต้องติดตามการพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาเป็นหลัก เนื่องจาก กทม.ไม่สามารถพยากรณ์ได้อย่างแม่นยำ แต่กทม.มีเรดาร์ไว้ติดตามปริมาณกลุ่มฝนที่จะเข้ากรุงเทพฯ ซึ่งในพื้นที่จุดอ่อนน้ำท่วมทั้ง 22 จุดก็ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด จึงขอแจ้งเตือนประชาชนว่าหากในพื้นที่ใดมีน้ำท่วม ขอให้หลีกเลี่ยงเพื่อไม่ให้ปริมาณรถยนต์ถูกเติมเข้าไป ซึ่งหากจุดใดพบว่ามีน้ำท่วมก็ต้องมีการปิดถนน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเข้าไปช่วยเหลือประชาชนได้
 
สำหรับพื้นที่จุดอ่อนน้ำท่วม 22 จุดในกรุงเทพฯ ประกอบด้วย 1.ลานพระบรมรูปทรงม้า ด้านฝั่งสวนอัมพร 2.ถนนราชวิถี ช่วงหน้าราชภัฏสวนดุสิตและหน้าสะพานกรุงธนฯ 3.ถนนนครไชยศรี ช่วงหน้ากรมสรรพสามิต 4.ถนนพญาไท ช่วงหน้ากรมปศุสัตว์ 5.ถนนศรีอยุธยา ช่วงหน้า สน.พญาไท 6.ถนนรัชดาภิเษก ช่วงหน้าธนาคารกรุงเทพ 7.ถนนประชาราษฎร์สาย 2 ช่วงแยกเตาปูน 8.ถนนงามวงศ์วาน ช่วงหน้าตลาดพงษ์เพชร 9.ถนนแจ้งวัฒนะ จากวงเวียนหลักสี่-มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร 10.ถนนแจ้งวัฒนะ จากคลองประปาถึงซอยศูนย์ราชการ 11.ถนนศรีนครินทร์ หน้าโรงแรมโนโวเทล 12.ถนนสนามไชย จากซอยเศรษฐการ-ท้ายวัง และรอบสนามหลวง เป็นต้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง