ถนนขาด ต.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา-จนท.เร่งช่วยเหลือน้ำท่วมพัทยา

ภูมิภาค
17 ก.ย. 58
09:40
164
Logo Thai PBS
ถนนขาด ต.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา-จนท.เร่งช่วยเหลือน้ำท่วมพัทยา

สถานการณ์น้ำท่วมที่พัทยา จ.ชลบุรี กลับสู่ภาวะปกติ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ขณะที่ใน ต.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ถนนถูกตัดขาด ชาวบ้านไม่สามารถสัญจรได้

วันนี้ (17 ก.ย.2558) สภาพถนนในหมู่บ้านคลองตะเคียน ต.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ถูกน้ำป่าจากคลองกลาง ซึ่งรับน้ำจากป่าเขาอ่างฤาไน กัดเซาะจนพังทลาย รถยนต์ไม่สามารถผ่านได้ ชาวบ้านต้องแบกผลผลิตการเกษตร
เดินข้ามไปยังอีกฝั่งคลอง เพื่อนำไปขายในตลาด อ.ท่าตะเกียบ นอกจากนี้ ยังทำให้ชาวบ้านอ่างตะแบกกว่า 20 หลังคาเรือน ไม่สามารถสัญจรได้
 
ส่วนที่พัทยา ขณะนี้ถนนสุขุมวิท และถนนสายรองที่เคยถูกน้ำท่วม จนรถยนต์ไม่สามารถผ่านได้ เมื่อคืนที่ผ่านมา กลับสู่ภาวะปกติแล้ว
 
นายชาคร กัญจนวัตตะ นายอำเภอบางละมุง และนายวีรวัฒน์ ค้าขาย รองนายกเมืองพัทยา ประชุมสรุปสถานการณ์น้ำท่วมและเตรียมช่วยเหลือผู้ประสบภัย เบื้องต้นเตรียมของบประมาณ 30 ล้านบาทจาก จ.ชลบุรี เพื่อซ่อมแซมสาธารณประโยชน์ที่เสียหาย ส่วนการซ่อมแซมบ้านเรือนและชดเชยทรัพย์สินอยู่ระหว่างเสนอรัฐบาลพิจารณา เบื้องต้นให้ผู้ประสบภัยนำรูปถ่ายความเสียหายเป็นหลักฐานขอความช่วยเหลือได้ที่เมืองพัทยา และอ.บางละมุง
 
นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สรุปพื้นที่ประสบอุทกภัย 5 จังหวัด 8 อำเภอ 14 ตำบลในพื้นที่ จ.ตาก จันทบุรี สุรินทร์ ศรีสะเกษ และชลบุรี ส่วนใหญ่สถานการณ์คลี่คลายแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง