บาเยิร์น มิวนิค เปิดบ้านถล่ม ปอร์โต้ 6-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก

กีฬา
22 เม.ย. 58
02:30
105
Logo Thai PBS
บาเยิร์น มิวนิค เปิดบ้านถล่ม ปอร์โต้ 6-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก

ทีมบาเยิร์น มิวนิค ยังร้อนแรงในการเล่นในบ้าน ล่าสุดเป็นฝ่ายชนะ ปอร์โต้ ไปขาดลอย พร้อมกับ พลิกสถานการณ์เข้ารอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก ได้สำเร็จ

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ที่สนาม อลิอันซ์ อารีน่า ทีม เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ว่าที่แชมป์ บุนเดสลีก้า ในฤดูกาลนี้ พบกับ เอฟซี ปอร์โต้ ทีมแกร่งจากโปรตุเกส โดยนัดแรก เป็น ปอร์โต้ ที่ชนะมาได้ก่อน 3-1

ผลนัดนี้ปรากฏว่าบาเยิร์น ไม่ปล่อยโอกาสความได้เปรียบในการเล่นในบ้าน ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะไปแบบขาดลอย 6-1 บาเยิร์น ได้ประตูจาก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ 2 ลูก นาทีที่ 27 และ 40, ติอาโก้ อัลคันทาร่า นาทีที่ 14, เฌโรม บัวเต็ง นาทีที่ 22, โทมัส มุลเลอร์ นาทีที่ 36, โฮลเกอร์ บาสตูเบอร์ นาทีที่ 42, และ ชาบี้ อลองโซ่ นาทีที่ 88 ส่วน ปอร์โต้ ได้คืน 1 ลุก จาก แจ็กสัน มาร์ติเนส นาทีที่ 74

เกมนี้ ปอร์โต้ เหลือผู้เล่น 10 คน ด้วยหลังจากที่ อิวาน มาร์คาโน่ ได้รับใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง ไล่ออจากสนามไป รวมผลการแข่งขัน 2 นัด เป็น บาเยิร์น ที่เป็นฝ่ายพลิกสานการณ์กลับมาชนะไปได้ 7-4 พร้อมกับเข้ารอบรองชนะเลิศ

อีกคู่ที่สนาม คัมป์ นู บาร์เซโลนา จ่าฝูง ลาลีก้า พบกับปารีส แซงต์ แชร์กแมง เกมนี้ บาร์ซ่า ส่งตัวหลักลงหลายคน นำโดย ลีโอเนล เมสซี่, และเนย์มาร์ ส่วนทางด้านเปเอชเชส่ง ชลาตัน อิบราฮิมโมวิช ลงสนามคู่กับ ฮาเวียร์ ปาสโตเร่ เกมนัดแรกเป็น บาร์ซ่า ที่บุกไปชนะมาก่อน 3-1 นัดนี้ จึงทำให้บาร์ซ่าเล่นแบบไม่กดดันและผลปรากฏว่า เป็นบาร์ซ่าที่เป็นฝ่ายชนะไป 2-0 ได้ประตูจากผลงานของ เนย์มาร์ 2 ลูก นาทีที่ 14 และ 34

รวมผลการแข่งขัน 2 นัด เป็น บาร์ซ่า ที่เข้ารอบรองชนะเลิศ ด้วยประตูรวม 5-1 สำหรับการจับสลากรอบรองชนะเลิศจะมีขึ้นวันที่ 24 เม.ย.นี้ และการเล่นรอบรองชนะเลิศ นัดแรก มีขึ้นวันที่ 5 และ 6 พ.ค. และ นัดที่ 2 จะมีขึ้นวันที่ 12 และ 13 พ.ค. โดยรอบชิงชนะเลิศปีนี้จะเล่นที่สนาม โอลิมปิกเบอร์ลิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง