เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วม อ.บ้านฉาง จ.ระยอง

ภูมิภาค
18 ก.ย. 58
11:58
273
Logo Thai PBS
เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วม อ.บ้านฉาง จ.ระยอง

ฝนที่ตกติดต่อกันหลายวันในพื้นที่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่ ปลัดเทศบาล ต.สำนักท้อน ระบุโครงสร้างตอม่อสะพานไม่ใช่อุปสรรคที่ขัดขวางทางน้ำไหลจนทำให้น้ำท่วมอย่างหนักในพื้นที่ ขณะที่หลายฝ่ายยังคงสั่งเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด

วันนี้ (18 ก.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้ำจากอ่างเก็บน้ำคลองบางไผ่ ยังคงไหลล้นสปิลเวย์อยู่อย่างต่อเนื่อง จากการวัดระดับน้ำที่ล้นสปิลเวย์นั้น สูงอยู่ประมาณ 50 ซม. และจุดนี้ถือเป็นสาเหตุสำคัญที่ส่งผลให้มีน้ำไหลเข้าไปสมทบในคลองบางไผ่ ไหลเข้าท่วมหลายหมู่บ้านในต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง ตั้งแต่ช่วงที่ฝนตกลงมาอย่างหนักเมื่อ 2 วันก่อน

ขณะที่ ถ.เทศบาลสำนักท้อน 17 หรือ ถนนหลังโรงน้ำตาล จุดเชื่อมต่อไปยัง ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุสะพานข้ามคลองบางไผ่ หลังน้ำในคลองไหลแรงกัดเซาะคอสะพานจนได้รับความเสียหาย ทำให้การสัญจรไม่สามารถไปมาหาสู่กันได้

นายศักดิ์ดา ธรสินธุ์ ปลัดเทศบาลตำบลสำนักท้อน ระบุว่า ได้วางแนวทางซ่อมสะพานไว้แล้ว โดยประสานโยธาธิการจังหวัดระยอง เข้ามาซ่อมแซม แต่ยังคงต้องรอให้ปริมาณน้ำลดลงกว่านี้จึงจะสามารถดำเนินการได้ นอกจากนี้ยังประสาน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ให้ทำสะพานชั่วคราวแต่ยังขาดแคลนอุปกรณ์

ปลัดเทศบาลตำบลสำนักท้อน ยืนยันว่าโครงสร้างตอม่อสะพานในหลายๆ จุดไม่ใช่อุปสรรคที่ขัดขวางทางน้ำไหลจนทำให้น้ำท่วมอย่างหนักในครั้งนี้ เป็นเพราะฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันปริมาณน้ำจึงมากเกินกว่าหลายพื้นที่จะรับมือได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง