"บางกอกกล๊าส วีซี" คว้าแชมป์วอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย

กีฬา
21 ก.ย. 58
05:38
494
Logo Thai PBS
"บางกอกกล๊าส วีซี" คว้าแชมป์วอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย

ทีมบางกอกกล๊าส วีซี ของไทย โชว์ฟอร์มแกร่งเฉือนชนะแชมป์เก่า ฮิซามิสึ สปริงส์ จากประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะคว้าแชมป์วอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชียและถือเป็นการได้แชมป์ครั้งแรกของสโมสร

รอบชิงชนะเลิศ ทีมบางกอกกล๊าส วีซี ตัวแทนจากประเทศไทย พบกับ ฮิซามิสึ สปริงส์ แชมป์เก่า 2 สมัยจากประเทศญี่ปุ่น ที่สนามฮานัม ยิมเนเซียม ในเมืองฮานัม ประเทศเวียดนาม โดยเกมนี้โค้ชโจ้ กิตติพงศ์ พรชาติยิ่งชีพ ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเหมือนเคย นำโดย ปลื้มจิตร์ ถินขาว, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, มลิวรรณ ปราบณรงค์และพรพรรณ เกิดปราชญ์

เซตแรกทั้ง 2 ทีมต่างฝ่ายต่างเปิดเกมรุกใส่กันแบบไม่ยั้ง แต่บางกอกกล๊าส วีซี ใช้เกมบล๊อคและบอลสั้นของปลื้มจิตร์ ทำให้เป็นฝ่ายชนะไปก่อน ด้วยคะแนน 25-22 บีจี วีซี ขึ้นนำ 1-0 เซต, เซตที่ 2 ฮิซามิสึ กลับมาตั้งเกมรับได้ดีและกลับมารุกได้แน่นอนกว่า เป็นฝ่ายชนะไปด้วยคะแนน 25-20 ฮิซามิสึ ตีเสมอ 1-1 เซต, เซตที่ 3 ฮิซามิสึ ยังอาศัยการเล่นที่หัวเสาที่เด็ดขาด เร่งทำคะแนนทิ้งห่างและเป็นฝ่ายชนะไปได้อีกด้วยคะแนน 25-23 ทำให้ฮิซามิสึ ขึ้นนำ 2-1 เซต

ขณะที่เซตที่ 4 บางกอกกล๊าส วีซี มีเกมรับเริ่มที่กลับมาเล่นเหนียวในช่วงกลางเซตและอาศัยจังหวะตบไหลหลังของปลื้มจิตร์ ถินขาว เร่งทำคะแนน และเป็นฝ่ายชนะไปด้วยคะแนน 25-22 บางกอกกล๊าส วีซี ตีเสมอ 2-2 เซต, เซตที่ 5 บางกอกกล๊าส วีซี ความมั่นใจเริ่มกลับมาทำให้ ฮิซามิสึ เริ่มเสียสมาธิและคุมเกมรับไม่อยู่ เปิดโอกาสให้บางกอกกล๊าส วีซี เร่งเครื่องและเป็นฝ่ายชนะไปด้วยคะแนน 15-12

ทีมบางกอกกล๊าส วีซี ชนะ ฮิซามิสึ สปริงส์ 3-2 เซต สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์รายการวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2015 เป็นครั้งแรกได้สำเร็จและเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชิงแชมป์โลก 2016 ณ เมืองซูริค ประเทศสวิสเซอร์แลนด์

ภายหลังการแข่งขัน โค้ชโจ้ กิตติพงศ์ พรชาติยิ่งชีพ ให้สัมภาษณ์ชื่นชมผลงานของลูกทีมที่ช่วยกันเล่นจนสามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จและกล่าวของคุณแฟนๆที่คอยติดตามและเป็นกำลังใจให้ทีมบางกอกกล๊าส วีซี

"มีความสุขและทำสำเร็จ จากที่หวังไว้ 1 ใน 4 ตอนนี้เราเป็นแชมป์สโมสรเอเชีย มันเป็นอะไรที่สุดๆมาก ปลื้มมาก ขอขอบใจแฟนๆที่คอยติดตามเป็นแรงเชียร์แรงใจให้กับทีมบีจี วีซี ที่เป็นตัวแทนของประเทศไทย ซึ่งเราก็พยายามตั้งใจทำหน้าที่ต่อไปให้ดีที่สุด" โค้ชกิตติพงศ์ กล่าว

ขณะที่วันนี้ (21 ก.ย.2558) นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมบางกอกกล๊าส วีซี จะเดินทางกลับประเทศไทยมาถึงสนามบินดอนเมืองเวลา 11.00 น.โดยประมาณ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง