กสทช.ขีดเส้นตายมือถือเติมเงินลงทะเบียนภายใน 30 ก.ย. ก่อนซิมดับ

Logo Thai PBS
กสทช.ขีดเส้นตายมือถือเติมเงินลงทะเบียนภายใน 30 ก.ย. ก่อนซิมดับ

กสทช.ให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือระบบเติมเงินลงทะเบียนซิมการ์ดที่ยังไม่ลงทะเบียนจำนวน 11 ล้านเลขหมาย ภายในวันที่ 30 ก.ย.นี้ หากพ้นกำหนดจะถูกระงับบริการและไม่สามารถใช้งานได้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้

วันนี้ (21 ก.ย.2558) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า วันที่ 30 ก.ย.นี้ จะครบกำหนดสิ้นสุดการลงทะเบียนซิม สำหรับผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบเติมเงิน โดยผู้ที่ไม่ลงทะเบียนฯจะทำให้เบอร์โทรศัพท์ถูกระงับการให้บริการและไม่สามารถใช้งานเลขหมาย ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.

ขณะนี้ยังมีผู้ที่ไม่มาลงทะเบียนฯประมาณ 11 ล้านเลขหมาย คิดเป็นจำนวนเงินคงเหลือในซิมประมาณ 110 ล้านบาท เฉลี่ยเหลือเงินประมาณ 10 บาทต่อเลขหมาย โดยผู้ใช้งานทั้ง11 ล้านเลขหมาย สามารถติดต่อขอรับเงินคืนได้จากผู้ให้บริการทั้ง 3 ค่าย โดยเอไอเอส รับเงินคืนเป็นเงินสดหรือรับเงินคืนผ่านบัญชีธนาคาร ที่เอไอเอสทุกสาขา, ดีแทคติดต่อได้ที่ศูนย์บริการ ยกเว้นกรณีขอรับเงินคืนเป็นเงินสด ติดต่อได้เฉพาะที่ศูนย์บริการดีแทค สาขาศรีนครินทร์ เชียงใหม่ และสุราษฎร์ธานี, ส่วนทรู รับเงินคืนเป็นเงินสด หรือบัญชีธนาคารได้ที่ศูนย์บริการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง