นายกฯ ขอให้ชุมนุมต่อต้านเพียงในประเทศ

การเมือง
21 ก.ย. 58
15:01
42
Logo Thai PBS
นายกฯ ขอให้ชุมนุมต่อต้านเพียงในประเทศ

นายกรัฐมนตรีเตรียมเดินทางไปร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.ถึงวันที่ 1 ต.ค.นี้ โดยเชื่อว่าเจ้าภาพจะดูแลและอำนวยความสะดวกอย่างดีที่สุด แม้จะมีทั้งกลุ่มต้าน หรือกลุ่มสนับสนุนที่เตรียมเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์

วันนี้ (21 ก.ย.2558) การประชุมสมัชชาสหประชาติ (ยูเอ็นจีเอ) ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย.ถึงวันที่ 1 ต.ค.2558 ไม่เพียงแค่โอกาสครบรอบ 70 ปีของการก่อตั้งยูเอ็นที่มีผู้นำจากทั่วโลกเข้าร่วมมากกว่า 170 ประเทศ แต่ยังมีวาระสำคัญที่จะร่วมกันรับรองร่างเอกสารเป้าหมายเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน หลังปี 2015 จึงเป็นที่คาดการณ์ว่ายูเอ็นไม่เพียงจะวางมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดเท่านั้น แต่น่าจะวางมาตรการความพร้อมไว้ถึงระดับรับมือกับทุกสถานการณ์ได้
 
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เชื่อว่าทางเจ้าภาพจะดูแลและอำนวยความสะดวกอย่างดีที่สุด แม้จะมีทั้งกลุ่มต้าน หรือกลุ่มสนับสนุนที่เตรียมเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ ระหว่างเดินทางร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ
 
พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยอมรับในสิทธิส่วนบุคคลที่จะเคลื่อนไหวสนับสนุนหรือคัดค้าน แต่ย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปในฐานะรัฐบาลไทย จึงอยากให้ทุกฝ่ายทบทวนการเคลื่อนไหวที่จะกระทบต่อชื่อเสียงของประเทศ
 
ขณะที่นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า คนไทยและนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต่างอยากเห็นประเทศเดินไปข้างหน้า โดยไม่มีใครต้องการเห็นความขัดแย้ง ไม่ว่าจะในหรือนอกประเทศ พร้อมระบุว่าอดีตนายกรัฐมนตรีต้องการใช้ชีวิตแบบเงียบๆ จึงเชื่อว่าข่าวการเตรียมเผยแพร่คลิป เพื่อแสดงท่าทีทางการเมือง เป็นข่าวที่คลาดเคลื่อนจากความจริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง