ประกาศพื้นที่ใกล้บ่อขยะ จ.สมุทรปราการ เป็นพื้นที่ประสบภัยเพลิงไหม้

อาชญากรรม
22 เม.ย. 58
06:23
124
Logo Thai PBS
ประกาศพื้นที่ใกล้บ่อขยะ จ.สมุทรปราการ เป็นพื้นที่ประสบภัยเพลิงไหม้

เจ้าหน้าที่ยังคงระดมรถดับเพลิงเฝ้าระวังบริเวณบ่อขยะเอกชน ในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงได้แล้วบางส่วน หลังเกิดไฟปะทุขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อคืนที่ผ่านมา (21 เม.ย.2558)

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังคงระดมฉีดน้ำเพื่อให้ไฟที่ลุกไหม้ดับสนิท เนื่องจากอยู่ใกล้บ้านเรือนประชาชน หลังจากเกิดปะทุขึ้นมาอีกรอบเมื่อคืนที่ผ่านมา (21 เม.ย.2558) โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้วบางส่วน เหลือเพียงกลุ่มควันสีขาวขนาดใหญ่ลอยไปทั่วบริเวณใกล้กับบ่อขยะ เพลิงไหม้ประมาณ 10 ไร่ พร้อมอพยพประชาชน 150 คนที่ได้รับผลกระทบจากการสูดดมควันไฟไปยังหอประชุม ร.ร.สุเหร่าบางกะสี และ อบต.บางปลา

นายวิวัฒน์ ฉันทนานุรักษ์ นายอำเภอบางพลี เปิดเผยว่า หลังจากทีมดับเพลิงได้เร่งปฏิบัติงานตามแผนที่วางไว้ทำให้สามารถดับไฟได้แล้วเกือบทั้งหมด ส่วนจุดอื่น ๆ แม้ไฟจะดับแล้วแต่เจ้าหน้าที่ยังต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยง เพื่อไม่ให้ไฟปะทุขึ้นมาอีก ซึ่งจนถึงขณะนี้ควันไฟยังไม่ส่งผลกระทบต่อเที่ยวบิน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งอยู่ห่างเพียง 5 กิโลเมตร

ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้ประกาศให้พื้นที่หมู่ 9 ตำบลบางปลา เป็นพื้นที่ประสบภัยเพลิงไหม้แล้ว หากสำรวจพบว่ามีตำบลอื่นๆได้รับผลกระทบจากควันก็จะประกาศเพิ่มเติม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง