กองปราบฯ จับหนุ่มยูเครนใช้เอทีเอ็มปลอมกดเงินสด-สมาคมธนาคารแนะวิธีใช้เอทีเอ็มให้ปลอดภัย

อาชญากรรม
23 ก.ย. 58
02:28
239
Logo Thai PBS
กองปราบฯ จับหนุ่มยูเครนใช้เอทีเอ็มปลอมกดเงินสด-สมาคมธนาคารแนะวิธีใช้เอทีเอ็มให้ปลอดภัย

เมื่อวานนี้ (22 ก.ย.2558) พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผู้บังคับการปราบปรามแถลงผลการจับกุมชายอายุ 37 ปี สัญชาติยูเครน พร้อมของกลางบัตรเอทีเอ็มปลอม 45 ใบ สมุดบันทึกรหัสบัตรเอทีเอ็ม 2 เล่ม เงินสด 200,000 บาท คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค 1 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยจับกุมตัวได้ที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ หน้าร้านสะดวกซื้อที่ซ.พหลโยธิน ซอย 26 แขวงจอมพล เขตจตุจักร

การจับกุมเกิดขึ้นหลังจากธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ประสานกองปราบปรามให้ตรวจสอบกลุ่มมิจฉาชีพชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมนำบัตรเอทีเอ็มปลอมมาตระเวนกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็มหลายแห่งในกรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่กองปราบฯ จึงได้หาเบาะแสจนระบุตัวผู้ต้องสงสัยได้จึงติดตามสะกดรอย และเข้าจับกุมขณะกำลังจะลงมือก่อเหตุ

ตำรวจให้ข้อมูลว่าแก๊งสกิมเมอร์ที่พบเข้ามาก่อเหตุในไทย ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ เช่น ยูเครน รัสเซีย มาเลเซีย มีทั้งคัดลอกข้อมูลไปกดเงินที่ต่างประเทศและในไทย
 
สมาคมธนาคารไทยแนะนำลูกค้าใช้เครื่องเอทีเอ็มด้วยความระมัดระวัง

ก่อนหน้านี้มีผู้เสียหาย 18 คน เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรบางใหญ่ เพราะถูกกดเงินออกตู้เอทีเอ็มด้วยการใช้เครื่องสกิมเมอร์ เช่น ที่ตู้เอทีเอ็มใกล้วัดสวนแก้ว อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่าเงินหายจากบัญชีถึง 2 แสนบาทซึ่งเมื่อติดต่อกับทางธนาคารพบว่ามีบุคคลอื่นกดเงินจากบัญชีของตนถึง 7 ครั้ง ขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาผู้ก่อเหตุ

ธนาคารกสิกรไทย สาขาตลาดเจ้าพระยาบางใหญ่ เป็นอีกจุดที่มีผู้เสียหายถึง 13 คน นำข้อมูลจากทางธนาคาร ไปแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจภูธรบางใหญ่ ว่าเงินจากบัญชีธนาคารหายไปโดยไม่ทราบสาเหตุ
ตำรวจภูธรบางใหญ่ระบุว่า จากการตรวจสอบ ผู้เสียหายถูกถอนเงินไปจากบัญชีรวม 18 คน ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างประสานกับธนาคาร เพื่อขอข้อมูล และให้ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด หาเบาะแสผู้ก่อเหตุ

              

<"">


ข่าวที่เกี่ยวข้อง