กรมเจ้าท่าเดินหน้ากู้เรือสินค้าอับปางให้แล้วเสร็จ 25 ก.ย.นี้

ภูมิภาค
23 ก.ย. 58
02:39
192
Logo Thai PBS
กรมเจ้าท่าเดินหน้ากู้เรือสินค้าอับปางให้แล้วเสร็จ 25 ก.ย.นี้

เจ้าหน้าที่สำรวจบริเวณที่เรือภัทรมารีน 5 อับปางในทะเลอ่าวไทย จ.สมุทรปราการ เพื่อเตรียมแผนกู้เรือ พร้อมพบตู้สินค้าแล้ว 23 ตู้จากทั้งหมด 88 ตู้ ซึ่งกรมเจ้าท่าคาดการณ์ว่าจะกู้เรือแล้วเสร็จภายในวันที่ 25 ก.ย.2558

ตำรวจน้ำและผู้ประกอบการสำรวจบริเวณที่เรือภัทรมารีน 5 อับปางบริเวณอ่าวไทย จ.สมุทรปราการ อีกครั้ง เพื่อเก็บข้อมูลประกอบแผนการกู้เรือ ล่าสุดยังไม่มีรายงานพบผู้สูญหาย แต่เจ้าหน้าที่ยังคงดำเนินการเก็บกู้ตู้สินค้า โดยพบตู้สินค้า 23 ตู้จากทั้งหมด 88 ตู้ ไกลจากจุดที่เรืออับปางกว่า 15 ไมล์

ขณะที่กรมเจ้าท่าพบเรือจมขนานกับผิวน้ำลึกประมาณ 16 เมตร หัวเรือหันไปทางปากร่องน้ำ ส่วนทิศท้ายเรือไปทางเกาะสีชัง จ.ชลบุรี ขณะที่รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านความปลอดภัย คาดการณ์ว่าการกู้เรือภัทรมารีน 5 จะแล้วเสร็จภายในวันที่ 25 ก.ย.2558

สำหรับแผนการกู้เรือภัทรมารีน 5 จะเริ่มจากการไล่น้ำและอัดอากาศเข้าแทนที่ในห้องบริเวณหัวเรือ หลังนักประดาน้ำจัดการยารอยรั่วเรือเรียบร้อย จากนั้นติดถังอากาศที่กาบเรือด้านหน้าทั้ง 2 ข้างเพื่อพยุงส่วนหัวเรือให้ลอยขึ้น แล้วติดถังอากาศที่กาบเรือด้านหลังทั้ง 2 ข้างเพื่อให้เรือพยุงตัวขึ้นตามที่เรือเครนทั้ง 3 ลำพยุงรักษาสมดุล เมื่อเรือลอยแตะผิวน้ำและสูบน้ำออกจนหมด เรื่อก็จะลอยขึ้นสู่ผิวน้ำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง