"มาดามแป้ง"อำลาผจก.ฟุตบอลหญิงทีมชาติ 6 ปีหมดงบส่วนตัว 100 ล.-นักเตะสาวร่ำไห้

กีฬา
23 ก.ย. 58
13:24
338
Logo Thai PBS
"มาดามแป้ง"อำลาผจก.ฟุตบอลหญิงทีมชาติ 6 ปีหมดงบส่วนตัว 100 ล.-นักเตะสาวร่ำไห้

นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงประกาศลาออกจากการทำทีม หลังจากผิดหวังกับผลงานของทีมฟุตบอลหญิง

วันนี้ (23 ก.ย.2558) นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย แถลงข่าวลาออกทันทีที่สนามบินดอนเมือง หลังกลับจากการแข่งขันฟุตบอลหญิงโอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือก รอบสอง โซนเอเชีย ณเมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ ท่ามกลางบรรยากาศอันเศร้าโศกของนักเตะทุกคนพร้อมกับกอดกันร้องไห้ โดยนางนวลพรรณให้เหตุผลในการลาออกว่า มาจากผลงานของทีมชาติไทยในการแข่งขัน ฟุตบอลหญิงโอลิมปิกรอบคัดเลือกที่ไทยแพ้เวียดนาม 0-2 ทำให้ไม่ผ่านเข้าไปเล่นปรีโอลิมปิกรอบสุดท้ายที่ญี่ปุ่นในปีหน้า (2559) ซึ่งเป็นเหตุผลเดียวกับโค้ชหนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนที่ประกาศลาออกไป เมื่อวานนี้ (22 ก.ย.2558)

นอกจากนี้ นางนวลพรรณ ระบุว่า ตลอดการรับหน้าที่ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยตั้งแต่ปี 2552 หรือกว่า 6 ปี ใช้งบประมาณส่วนตัวเกือบ 100 ล้านบาท พร้อมปฏิเสธว่า ไม่ได้มีความขัดแย้งกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยและได้โทรศัพท์แจ้งเรื่องการลาออกต่อ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแล้ว

อย่างไรก็ตาม นางนวลพรรณ ยืนยันว่า ตนเอง และบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) จะให้การสนับสนุนนักกีฬาและทีมชาติต่อไป โดยจะบรรจุนักกีฬาเข้าเป็นพนักงานของ
เมืองไทยประกันภัย แต่มีบางส่วนต้องการเป็นตำรวจก็จะเข้าพูดคุยกับผู้ใหญ่ต่อไป โดยจากนี้ไปจะเดินหน้าทำทีมสโสรท่าเรือต่อไป

นางนวลพรรณ ล่ำซำ รับหน้าที่ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงมา 6 ปี พาทีมฟุตบอลหญิงไทยประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ซีเกมส์ที่เมียนมาร์ คว้าแชมป์อาเซียน และคว้าสิทธิ์ไปแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ประเทศแคนาดา แถมยังได้ 3 คะแนนในฟุตบอลโลก  สัปดาห์หน้านายกสมาคมฟุตบอลจะพูดคุยกับนางนวลพรรณ ล่ำซำ อีกครั้งเกี่ยวกับการทำงานในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง